Cả làng hoang mang vì rắn hổ mang "viếng thăm"

Ngày 12/09/2015 17:18 PM (GMT+7)

Những con rắn hổ mang liên tục viếng thăm người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) khiến người dân nơi đây hoang mang.

Sáng ngày 11-9, bà Lê Thị Lánh (trú tại thôn 11, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) tá hỏa khi phát hiện ra con rắn hổ mang dưới gầm chạn bát của gia đình. “Tôi vừa bước vào trong bếp thì nghe thấy tiếng “phì, phì” ở chạn bát, nhìn vào thì thấy con rắn đen sì, to bằng ngón tay cái, dài khoảng hơn 30cm đang bành mang. Tôi phải gọi chồng tôi xuống giết rồi mang xác tới nhà ông cán bộ thôn”, bà Lánh kể lại.

Cả làng hoang mang vì rắn hổ mang quot;viếng thămquot; - 1

Ông Thụy cầm 3 con rắn hổ mang bắt được

Bà Khổng Thị Kim (SN 1941), cho biết từ ngày lập làng chưa bao giờ có tình trạng rắn hổ mang xuất hiện nhiều như vậy. Cả thôn 11, xã Hòa Bình đều hoang mang. 

Trong vòng hơn 1 tuần, gia đình bà Kim đã 3 lần bắt được rắn hổ mang. “Một lần tôi đang đứng bán hàng tạp hóa cho khách thì có con rắn trườn từ nhà ra ngoài đường. Một lần khác vợ chồng tôi đang đứng đọc kinh thì thấy con rắn hổ mang phì, phì xuất hiện khiến chúng tôi rất sợ hãi. Lần khác, tôi phải nhờ người hàng xóm đến bắt con rắn trong bụi chuối nặng hơn 1kg”, bà Kim nói.

Sau khi tìm hiểu thực tế tại địa phương, PV được biết, tại thôn 11, có trại nuôi rắn hổ mang của gia đình ông Đoàn Văn Thỉnh (51 tuổi). Ông Thỉnh xây một căn nhà cấp 4 cách đây khoảng 3 tháng trong khu dân cư. Những người dân trong thôn 11 cho biết, họ thấy ông Thỉnh chăn nuôi gì đó nhưng khi hỏi ông Thỉnh, ông chỉ nói mập mờ là nuôi “con không kêu được”. Sau khi rắn bò khắp thôn và người dân thấy xe chở rắn từ nhà ông Thỉnh ra và rắn bò từ xe xuống đường mới nghi ngờ chuyện gia đình ông Thỉnh nuôi rắn hổ mang.

Cả làng hoang mang vì rắn hổ mang quot;viếng thămquot; - 2

Một góc trại nuôi rắn hổ mang của ông Thỉnh ở thôn 11 (xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo)

Thống kê tại địa phương, trong vòng 2 tuần, có khoảng 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà. Có những gia đình trong 1 buổi sáng bắt được 2 con rắn hổ mang. Tất cả người dân bắt được rắn đều mang đến nhà trưởng thôn hoặc mang đến trại rắn cho ông Thỉnh biết.

Trao đổi với ông Đoàn Văn Thỉnh, PV được biết, gia đình ông Thỉnh bắt đầu nuôi rắn hổ mang cách đây khoảng 1 tháng với khoảng 300 lồng nuôi. Khi nghe thấy tin người dân liên tục bắt được rắn hổ mang, ông Thỉnh có đi kiểm tra chuồng trại nuôi nhưng “không phát hiện lỗ hổng nào”. Ông Thỉnh cũng thừa nhận chưa xin cấp phép từ cơ quan chức năng khi nuôi rắn hổ mang.

Theo ông Phạm Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, đã nhận được thông tin người dân phản ánh và đã làm việc với chủ trại rắn này. “Trại rắn này nuôi không có giấy phép nuôi động vật hoang dã theo quy định. Chủ trại xin được nuôi hết đợt này để bán xong rồi đóng cửa”, ông Đương cho biết.

Ông Nguyễn Văn Đàn, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Việc một hộ ở xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo nuôi rắn trong khu dân cư Phòng NNPTNT huyện không nhận được báo cáo của UBND xã Hòa Bình. Đây là mô hình nuôi gia đình nên Phòng NNPTNT không quản lý”.

Theo Hải Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot