Cả nhà nhập viện, 1 người chết lâm sàng vì ăn nhầm phải một con ốc ma

Ngày 22/05/2017 10:32 AM (GMT+7)

Theo kết luận ban đầu, loài ốc mà gia đình này ăn chính là loài ốc ma có độc tố mạnh tương đương với độc tố có trong loài cá nóc.

Một gia đình ngư dân ở Xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã bắt một con ốc lạ từ biển để ăn. Sau khi ăn, cả nhà đều bị ngộ độc nhập viện.

Theo đó, ông C. đã nhặt ốc biển về luộc cho gia đình mình ăn. 1 giờ sau, cả nhà đều có triệu chứng tê lưỡi, khó thở và được đưa đi cấp cứu. 3 người hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng 1 người đã rơi vào tình trạng chết lâm sàng, khó có khả năng hồi phục.

Cả nhà nhập viện, 1 người chết lâm sàng vì ăn nhầm phải một con ốc ma - 1

Ăn ốc ma, cả nhà nhập viện.

Cả nhà nhập viện, 1 người chết lâm sàng vì ăn nhầm phải một con ốc ma - 2

 Anh Huỳnh Trung Thành, người nhà nạn nhân kể lại trước đây gia đình cũng ăn loài ốc này không sao nhưng lần này thì bị ngộ độc.

Nhận định ban đầu, loài ốc mà gia đình ông C. ăn được người dân vùng biển gọi là loài ốc ma. Loài ốc có độc tố mạnh tương đương với độc tố có trong loài cá nóc.

Theo các bác sĩ, khi dùng hải sản mà xuất hiện tình trạng nôn ói, khó thở, chóng mặt, tê lưỡi thì trước khi đến cơ sở y tế phải tiến hành sơ cứu và loại bỏ nguồn gây độc. Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi ăn các sinh vật biển có hoa và màu sắc sặc sỡ vì những loài đó thường chứa nhiều độc tố.

Xem clip tại đây:

Bản quyền clip thuộc về VTV

Tào Nga (Khai thác từ VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm