Cá voi sát thủ bạch tạng toàn thân cực hiếm xuất hiện

Ngày 03/09/2016 11:16 AM (GMT+7)

Với tỉ lệ sinh sản chỉ 1/10.000, cá voi sát thủ bạch tạng được xem là loài động vật cực hiếm trên thế giới.

Một con cá voi sát thủ bạch tạng cực hiếm mất tích 4 năm qua đã lại xuất hiện mới đây ngoài khơi quần đảo Kuril thuộc Nga. Với tên gọi Iceberg (Núi băng), chú cá voi bạch tạng này mất dấu đột ngột từ mùa xuân năm 2012.

Theo các nhà khoa học, chỉ 1/10.000 cá voi sát thủ mới có một con bị bạch tạng toàn thân. Hình ảnh quý giá này được nhà nghiên cứu người Mỹ Erich Hoyt ghi nhận trong dự án “Cá voi vùng Viễn Đông Nga”.

Cá voi Iceberg khoảng 16 tuổi và luôn nhận được sự chú ý của các nhà khoa học. Chú cá voi này được các nhà nghiên cứu từ đại học Moscow và St.Peterburg phát hiện từ tháng 8.2010 ở đảo Commanders. Thời điểm đó, Iceberg sống cùng bầy 12 thành viên khác.

Cá voi sát thủ bạch tạng toàn thân cực hiếm xuất hiện - 1

Giáo sư Hoyt nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến một con cá voi sát thủ bạch tạng toàn phần. Iceberg thực sự rất đẹp”. Vẻ bề ngoài đặc biệt của Iceberg khiến nhà khoa học Hoyt quyết tâm nghiên cứu hành vi của cá voi sát thủ này.

Hoyt nói năm 2012: “Iceberg rất thân thiện với các thành viên khác trong bầy. Nó luôn ở cùng mẹ và những người anh em của mình”. Hiện các nhà khoa học chưa lí giải được tại sao cá voi trắng lại có thể sống bình yên trong bầy như vậy.

Cá voi sát thủ bạch tạng toàn thân cực hiếm xuất hiện - 2

Cá voi sát thủ là loài cá có răng thuộc họ cá heo đại dương. Loài cá này lớn nhất trong họ và cũng là loài động vật có vú ăn thịt hung dữ nhất đại dương. Cá voi đực dài khoảng 9m, nặng 10 tấn.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h