Các trường chủ động cho học sinh nghỉ tránh bão số 3

Ngày 16/09/2014 17:14 PM (GMT+7)

Theo công điện khẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường nằm trong ảnh hưởng cơn bão số 3 chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh rủi ro cho các em khi đến trường.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, hôm nay (16/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công điện khẩn tới các Sở Giáo dục và Đào tạo và trường học các tỉnh thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Các trường chủ động cho học sinh nghỉ tránh bão số 3 - 1

Dự báo tối nay bão Kalmaegie sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh – Hải Phòng.

Công điện cho biết, Bão số 3 (tên quốc tế là Kalmaegi) đang tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, cấp 13, giật cấp 15, cấp 16 và di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta. Ngày và đêm 16/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Vịnh Bắc Bộ và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An. Đây là cơn bão mạnh, di chuyển rất nhanh, diễn biến của bão còn phức tạp, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và đề phòng đổ bộ sớm hơn dự báo.

Để chủ động đối phó với diễn biến của cơn bão số 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, học viện, các trường học nằm trong vùng ảnh hưởng bão, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục cần chủ động đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, ngừng các hoạt động ngoại khóa trong thời gian bão, mưa lũ diễn ra. Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh rủi ro cho học sinh, sinh viên khi đến trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cần phối hợp với các đơn vị để đảm bảo “ba đủ”, tạo điều kiện hỗ trợ giúp học sinh đến trường sau mưa lũ, lụt bão. Đảm bảo không để học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở do thiên tai gây ra.

Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc và báo cáo nhanh về Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão địa Phương và Bộ Giáo dục và Đào tạo những tình huống phát sinh, sự cố bất thường xảy ra trong bão, mưa, lũ lụt trong cơn bão số 3 để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 3