Cái kết bất ngờ với chàng trai Tây sang Việt Nam dạy học bị ung thư máu

Ngày 27/06/2017 00:04 AM (GMT+7)

Sau khi được các bác sĩ tận tình điều trị, cộng đồng chung tay giúp đỡ, hiện tình hình sức khỏe của thầy giáo ngoại quốc mắc ung thư máu tiến triển rất tốt.

GS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cho biết hiện tình hình sức khỏe bệnh nhân Eldeniz Nasabli (sinh năm 1992) so với lúc nhập viện đã cải thiện hơn nhiều, tuy nhiên tiên lượng vẫn còn rất nặng, diễn biến còn hết sức phức tạp, khó lường; do đó cần phải điều trị tích cực trong thời gian dài nữa.

Ngoài những chuyển biến tích cực về tình hình sức khỏe, Eldeniz còn nhận được rất nhiều tình cảm của cộng đồng người Việt Nam. Theo thống kê từ Phòng Công tác xã hội (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương), tính đến thời điểm ngày 25/6, Eldeniz đã nhận 1.004.300.000đ (một tỷ không trăm linh bốn triệu ba trăm nghìn đồng).

Cái kết bất ngờ với chàng trai Tây sang Việt Nam dạy học bị ung thư máu - 1

Eldeniz nhận được rất nhiều tình cảm nồng ấm của người dân Việt Nam.

Hiện tất cả số tiền này hiện nay đều đã được trao trực tiếp cho bệnh nhân và được sử dụng cho điều trị, ăn uống theo chế độ dinh dưỡng của bệnh và trang trải kinh phí cho việc thuê phòng riêng để đảm bảo vệ sinh, trật tự, an toàn cho bệnh nhân.

Cảm động trước những tình cảm mà nhân dân Việt Nam dành tặng cho con trai mình, ông Valekh Nakhibov (bố của Eldeniz) xúc động nói: "Dân tộc Việt Nam là một dân tộc vô cùng đặc biệt, tôi biết đến dân tộc Việt Nam từ lâu rồi, là một dân tộc rất mạnh mẽ, rất dũng cảm, rất thông minh.

Nhưng tôi chưa biết được là người Việt lại tốt bụng, tử tế và đồng cảm đến thế, không phân biệt màu da, tôn giáo và quốc tịch.

Cái kết bất ngờ với chàng trai Tây sang Việt Nam dạy học bị ung thư máu - 2

Ông Valekh Nakhibov xúc động trước những gì người dân Việt Nam dành tặng cho con trai mình.

Đầu tiên tôi cũng chỉ muốn là chỉ điều trị cho con tôi một đợt thôi rồi sẽ về nước, nhưng dần dần tôi cảm thấy tôi sẽ điều trị lâu dài hơn nữa bởi sự quan tâm của các bạn như thế này, một sự quan tâm mà không ở đâu cháu có thể có được từ trước tới nay, thậm chí ở đất nước chúng tôi chưa chắc đã có được…”.

Trước đó, Eldeniz sang Việt Nam và được giới thiệu đi dạy tiếng Anh cho học sinh vùng dân tộc ở Sơn La. Sau khi dạy học được khoảng 4 tháng, Eldeniz bắt đầu bị sốt và uống thuốc không khỏi, kèm theo đó là chảy máu chân răng.

Cảm thấy có điều gì đó bất thường, Eldeniz đã được người dân đưa ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thăm khám. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ Eldeniz bị ung thư máu, sau đó chuyển thẳng về Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Eldeniz được xác định bị ung thư máu giai đoạn cuối.

Được biết, khi chuyển xuống Hà Nội điều trị, Eldeniz không có người thân đi cùng, trong người chỉ có vài triệu tiền Việt Nam.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h