Cảm động tình yêu của hai vợ chồng mù

Ngày 03/05/2016 06:09 AM (GMT+7)

Cả hai đều không lành lặn với đôi mắt mù lòa, thế nhưng bằng tình yêu của những con người đồng cảnh, họ đã khơi dậy ánh sáng của cuộc đời bằng một tình yêu không tật nguyền.

Đó là vợ chồng anh Trần Ngọc Quang (46 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thu (34 tuổi) ngụ phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Quang chia sẻ, năm anh được 6 tuổi, trong lần đi chăn trâu ngoài đồng thì dẫm phải mìn khiến anh bị thương, ngất xỉu. Đến khi tỉnh lại cũng là lúc anh bàng hoàng, đau đớn khi chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng mình đã bị mù mắt do các mảnh sắt văng vào. Những hình ảnh bình dị, thân thương của cảnh vật xung quanh vốn gần gũi sẽ chẳng bao giờ đập vào đôi mắt của một đứa bé mới lớn với bao ước mơ về cuộc sống tươi đẹp đang chờ ở phía trước. Anh khép mình, lầm lũi lớn lên cùng nỗi tự ti và cảm giác bất lực như sợi dây vô hình xiết chặt lấy anh suốt mấy chục năm ròng rã.

Ngồi bên cạnh nghe chồng chia sẻ, chị Thu cho biết, đôi mắt chị cũng bị mù sau cơn sốt bại não khi mà điều kiện gia đình quá khó khăn không thể chạy chữa.

Một ngày năm 2008, cả hai anh chị không hẹn nhau nhưng lại có duyên khi cùng quyết tâm vào tỉnh Khánh Hòa xin học nghề mát-xa. Trong quá trình học, cùng nói chuyện tâm sự với nhau về cuộc sống gia đình đã khiến cả hai đồng cảm với nhau. Sau một năm tìm hiểu, tình cảm chín muồi, hai anh chị thưa với cha mẹ hai bên về ý định muốn cùng nhau chung sống dưới một mái nhà.

Cảm động tình yêu của hai vợ chồng mù - 1

Vợ chồng anh Quang và chị Thu đang hướng dẫn một học viên kĩ thuật mát-xa tại cơ sở

Anh Quang chia sẻ: “Khi nghe tôi nói muốn cưới Thu làm vợ, cha mẹ cả hai bên đều một mực phản đối vì hai người đều bị khuyết tật, lấy nhau rồi sau này sao chăm lo được cuộc sống. Thế nhưng sau nhiều lần thuyết phục, cha mẹ cũng đã đồng ý. Cha mẹ ngăn cản cũng chỉ vì sợ khổ hai đứa chứ nào không muốn con cái được hạnh phúc, yên bề gia thất”

Do hoàn cảnh khó khăn, tại cơ sở mát-xa hai anh chị làm mâm cơm nhỏ báo tin với mọi người rồi cùng về quê để chăm lo cuộc sống.

Chị Thu kể: “Cả hai đứa khi cùng học nghề đã có ý định sau này mở một cơ sở mát-xa bằng chính nghề mình học được. Bao nhiêu vốn liếng cả hai chắt chiu đều dành để thành lập cơ sở mát-xa của riêng mình. Sau khi tìm được mặt bằng ở phường Cửa Đại, hai vợ chồng quyết định lấy tên cơ sở là “Bàn tay thay cho ánh mắt”

Thời gian đầu hoạt động chật vật khó khăn, nhờ kiên trì nên đến nay cơ sở mát-xa của hai vợ chồng anh Quang và chị Thu đã ăn nên làm ra sau 6 năm mở, được du khách trong nước và nước ngoài khi đến tham quan Hội An tìm đến dùng dịch vụ. Càng vui hơn khi hai vợ chồng đã có một bé gái xinh xắn – kết quả của tình yêu mật ngọt sau khi quyết định về với nhau dưới một mái nhà.

Cảm động tình yêu của hai vợ chồng mù - 2

Vợ chồng anh Quang và chị Thu mong có điều kiện hơn sẽ nhận những trường hợp bị khuyết tật vào để đào tạo nghề cho họ, chăm lo được bản thân không trở thành gánh nặng cho xã hội

Chúng tôi được biết, khi điều kiện gia đình khấm phá, vợ chồng anh Quang chị Thu cũng đã nhận anh Trần Duy Vinh (quê Bình Thuận) và Đỗ Trung Hiếu (quê Quảng Ngãi) đều bị mù cùng cảnh ngộ như mình để dạy nghề, trả lương, chăm lo cuộc sống. Anh Hiếu nghẹn lòng: “Nếu không có ba Quang và má Thu, có lẽ bây giờ em và một số anh chị ở đây cũng chưa thoát khỏi cảnh sống vất vưởng. Em bây giờ đã tự lo cho bản thân, ngoài ra hằng tháng có khoản chu cấp đều đặn cho vợ con ở quê”

Chia sẻ về ước mơ cho những dự định phía trước, cả anh Quang và chị Thu trải lòng: Mong cơ sở sẽ ăn nên làm ra để mọi người có thu nhập ổn định. Nếu có điều kiện hơn sẽ nhận những trường hợp bị khuyết tật vào để đào tạo nghề cho họ, chăm lo được bản thân không trở thành gánh nặng cho xã hội.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h