Cảm động tình yêu của người mẹ Mỹ với 2 con teo não

Ngày 04/02/2016 19:00 PM (GMT+7)

Gwen Hartley là một người mẹ đã quá quen thuộc với chứng teo não. Hai trong số ba con của cô, Claire và Lola ra đời với chứng bệnh này.

Người mẹ ở bang Kansas, Mỹ hiểu được sự khổ sở và tuyệt vọng của những bậc cha mẹ có con sinh ra mắc chứng teo não, nhất là khi virus Zika được cho là thủ phạm gây ra chứng bệnh này. Cô muốn họ biết rằng, hai cô con gái đã mang lại cho cô nhiều niềm vui trong cuộc sống, bất chấp căn bệnh giống như do virus Zika gây ra mà hai em mang trên người.

Cảm động tình yêu của người mẹ Mỹ với 2 con teo não - 1

Chị Gwen bên hai con.

 “Đây là mối gắn kết chặt chẽ nhất mà tôi có trong cuộc đời mình. Sự liên hệ giữa tôi và con gái”, Gwen chia sẻ trong một chương trình TV mới đây. “Tôi nghĩ rằng hai con đã giúp tôi trưởng thành nhiều hơn những gì tôi nghĩ”.

Cảm động tình yêu của người mẹ Mỹ với 2 con teo não - 2

Gia đình hạnh phúc của Gwen và Scott.

Ban đầu, bác sĩ dự đoán hai con của cô không thể sống quá một năm. Tuy nhiên hiện nay Claire đã 14 và Lola lên 9. Gwen còn có một blog mang tên “The Hartley Hooligans” để viết về câu chuyện kì diệu của gia đình cô.

Cùng với chứng teo não, hai em nhỏ còn mắc bệnh chậm phát triển chiều cao, liệt não, xương khớp hay đau nhức. Các em không thể ngồi, bò hoặc tự đi mà không được cha mẹ giúp sức.

Cảm động tình yêu của người mẹ Mỹ với 2 con teo não - 3

Claire được mẹ miêu tả là "ngọt ngào và tình cảm".

Khi mọi người lần đầu gặp Claire và Lola, họ rất ngạc nhiên. Một số người chỉ trỏ và nói gì đó, Gwen chia sẻ. Một số khác thì tiến gần hai bé. “Tôi rất ngạc nhiên vì có nhiều người đến bên và nói: Xin lỗi tôi có thể bế hai em được không?”, cô Gwen nói. “Họ bảo Claire và Loal chẳng khác gì hai thiên thần bé nhỏ. Tôi rất cảm động”.

Cô Gwen và chồng, anh Scott không biết rằng con gái Claire bị chứng teo não cho đến khi em gần chào đời. Bác sĩ từng cảnh báo Claire sẽ bị chứng teo não nếu sinh ra nhưng Gwen vẫn quyết định giữ lại em bé.

 Cảm động tình yêu của người mẹ Mỹ với 2 con teo não - 4

Lola là một em bé rất mạnh mẽ.

“Tôi không có gì phải hối tiếc cả”, Gwen nói. “Claire chính là điều thần kỳ mà chúng tôi mong đợi trong cuộc đời mình”.

Một vài người ở Brazil muốn dỡ bỏ lệnh phá thai vì hơn 3.500 em đã sinh ra mắc chứng teo não ở quốc gia Nam Mỹ này. Cô Gwen nói rằng mọi người phải tự đưa ra quyết định cho mình. “Không bác sĩ nào có thể nói chính xác tương lai của con bạn sẽ ra sao. Chỉ con bạn mới cho bạn biết tương lai sẽ thế nào”, cô nói.

“Tôi có thể khẳng định rằng các bậc cha mẹ sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời, đẹp đẽ dù con bạn sinh ra có bị chứng teo não đi chăng nữa”.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Virus Zika gây teo não