Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit

Ngày 14/08/2014 08:14 AM (GMT+7)

Sống sót sau cuộc tấn công axit, các cô gái Ấn Độ đã mạnh dạn chụp ảnh thời trang với bạn bè và những người cùng may mắn thoát chết. Tất cả họ đều không che giấu khuôn mặt, thân thể bị tàn phá kinh khủng.

5 nạn nhân từng bị tấn công axit khủng khiếp ở Ấn Độ là Rupa, Rita, Sonam, Laxmi và Chanchal đã nhận lời nhiếp ảnh gia Rahul thực hiện bộ ảnh này.

Theo Dailymail, các cô gái đã trốn tránh và che kín khuôn mặt của mình trong nhiều năm trời. Đến bây giờ, họ quyết định dũng cảm tiến về phía trước và tham gia vào buổi chụp hình thời trang. Họ sẽ không bao giờ che giấu khuôn mặt của mình nữa bởi họ xứng đáng có được một cuộc sống như bao phụ nữ khác.

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 1

Nạn nhân sống sót sau cuộc tấn công axit: Laximi, Rita, Rupa (từ trái sang phải).

Năm 2008, khi Rupa đang ngủ thì bà mẹ kế đã tạt axit vào mặt cô. Cô cho biết: "Tôi luôn muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang nhưng cuộc tấn công đã chấm dứt cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy không an toàn và rất xấu hổi vởi những vết sẹo. Tôi thường xuyên sử dụng những chiếc khăn để che đi khuôn mặt xấu xí của mình. Nhưng tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể thành lập một nhãn hiệu thời trang của riêng mình”.

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 2

 Rupa (bên phải) đã thiết kế bộ sưu tập quần áo cho buổi chụp hình 

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 3

Rupa và Rita đã che giấu khuôn mặt của họ trong nhiều năm

Chính quyền địa phương cũng hết sức tạo điều kiện để những người sống sót sau cuộc tấn công axit hòa nhập với cộng đồng và củng cố lòng tự trọng của họ. Họ cũng thành lập một trung tâm hỗ trợ các nạn nhân vụ tấn công axit có tên là Chhaon - ngôi nhà tụ hợp tất cả những người còn sống sót sau vụ việc khủng khiếp. Họ cùng nhảy, hát, trò chuyện vui vẻ với nhau.

Rupa cho biết: “Chhaon giúp tôi lấy lại tự tin một lần nữa và luôn tin tưởng vào bản thân. Tôi đã luôn yêu may vá và thời trang nhưng sau cuộc tấn công tôi đã nghĩ rằng không bao giờ có cơ hội bắt đầu nhãn hiệu thời trang riêng của mình. Đây là lần đầu tiên tôi giới thiệu quần áo tôi thiết kế và thật vui mừng khi mọi người đánh giá cao”.

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 4

 Laximi trong một thiết kế đầy màu sắc của Rupa.

Các tổ chức từ thiện đã yêu cầu nhiếp ảnh gia Rahul tham gia vào việc giúp các cô gái cảm thấy đủ tự tin khi chụp ảnh.

“Đó là một buổi chụp hình tuyệt vời. Tôi là một cô gái rất nhút nhát nhưng Rahul đã làm cho tôi cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi đối mặt với ống kính”, Rupa cho biết.

Rahul, 24 tuổi, đến từ Delhi cảm thấy rất yêu công việc của mình. Ông nói: “Tôi đã được hợp tác với Chhaon trong hai năm rưỡi nhưng đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy chuyên môn của mình giúp đỡ được các cô gái đáng yêu. Tôi cảm thấy may mắn vì đã có cơ hội đặc biệt này”.

Hiện ông đang hy vọng sẽ tổ chức một triển lãm ảnh để giúp những người sống sót sau cuộc tấn công axit với số tiền thu được.

“Bộ ảnh là sự tưởng nhớ đến tất cả những người phụ nữ dũng cảm trên toàn cầu, những người đã phải trải qua những sự tra tấn khủng khiếp. Tôi rất vui vì phần việc của mình có thể hỗ trợ cho họ”,Rahul nói thêm.

Rupa đã bán được ba đơn đặt hàng cho một khách du lịch Mỹ cho 1.500 Rs (hơn 500 nghìn đồng) và đã có một doanh nhân Ấn Độ đặt hàng bộ trang phục truyền thống.

“Tôi chỉ hy vọng có nhiều đơn đặt hàng, nó sẽ là đưa ước mơ của tôi trở thành sự thật. Sáu năm qua, tôi đã vô cùng khó khăn để có thể thiết lập cửa hàng của riêng mình và độc lập về tài chính. Tôi không bao giờ tưởng tượng những giấc mơ của tôi có thể trở thành sự thật nhưng bây giờ tôi tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Một số hình ảnh gây xúc động của 5 nạn nhân từng bị tấn công axit khủng khiếp ở Ấn Độ:

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 5

 Rupa lấy lại niềm tin để tiếp tục theo đuổi ước mơ

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 6

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 7

Cảm động với bộ ảnh của các cô gái bị tạt axit - 8

Những  nạn nhân bị tạt axit rạng rỡ trong bộ ảnh thời trang của Rupa 

Theo Hiểu Nhân (Dailymail) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot