Căn bệnh bí ẩn khiến cô gái 23 tuổi sảy thai 5 lần liên tục trong vòng 6 năm

Ngày 09/11/2017 14:23 PM (GMT+7)

Chỉ trong vòng 6 năm, Shannon (ở Anh) đã bị sảy thai 5 lần liên tiếp. Cô rơi vào tuyệt vọng, chán nản vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Mirror đưa tin, cô gái Shannon Reed (23 tuổi) đến từ Prudhoe, Newcastle (Anh) mới đây đã chia sẻ về hành trình tìm kiếm con cái đầy đau đớn. Trong vòng 6 năm qua, cô mang thai 5 lần, lần nào cũng tràn đầy hy vọng, nhưng rồi cô thất vọng đến tận cùng vì cả 5 lần đều bị sảy thai. 

Shannon kể lại rằng trong 4 lần mang thai đầu tiên, thai nhi trong bụng Shannon chỉ tồn tại không quá 6 tuần. "Tôi nghi ngờ rằng cơ thể đang có gì đó không ổn nên đến bệnh viện kiểm tra, làm xét nghiệm. Tuy nhiên, các bác sỹ nói rằng không có vấn đề gì nghiêm trọng", Shannon cho hay.

Căn bệnh bí ẩn khiến cô gái 23 tuổi sảy thai 5 lần liên tục trong vòng 6 năm - 1

Shannon Reed sảy thai 5 lần liên tiếp trong vòng 6 năm

Tháng 5/2017, cô mang thai lần thứ 5. "Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hạnh phúc của tôi lúc đó khi biết mình mang thai lần nữa, nhưng tôi cũng có chút lo lắng. Qua tuần thứ 6, thai nhi vẫn ổn và tôi đã hy vọng rằng lần này tôi sẽ thành công. Ngày ngày, tôi xoa bụng và nói chuyện với con, mong thời gian trôi qua thật nhanh để đón con chào đời. 

Thế rồi, vào một ngày tháng 7, khi thai nhi đang ở tuần thứ 12, tôi bị đau bụng dữ dội và chảy nhiều máu. Mọi hy vọng dập tắt khi bác sỹ thông báo thai nhi không giữ được. Tôi đã đau đớn đến tột cùng khi một lần nữa không giữ được con...", Shannon kể.

Căn bệnh bí ẩn khiến cô gái 23 tuổi sảy thai 5 lần liên tục trong vòng 6 năm - 2

Hội chứng máu dính có thể gây ra sẩy thai liên tiếp và thai chết lưu (Ảnh minh họa)

Liên tiếp mất con khiến Shannon rơi vào căng thẳng, tuyệt vọng. Thậm chí, mối quan hệ giữa cô và chồng từng có nguy cơ bị tan vỡ vì vấn đề con cái. 

Thời gian gần đây, Shannon đi kiểm tra sàng lọc trước sinh tại bệnh viện và cô đã phát hiện ra nguyên nhân khủng khiếp khiến cô bị sảy thai. 

Các bác sỹ cho biết Shannon bị Hội chứng máu dính (hay còn gọi là hội chứng chống phospholipid). Đây là một loại rối loạn tự nhiên do hệ thống miễn dịch mắc sai lầm mà sản sinh ra kháng thể chống lại các chất liên quan đến quá trình đông máu. Hội chứng này có thể gây ra sẩy thai liên tiếp và thai chết lưu.

Shannon nói: "Dù đã tìm ra nguyên nhân và hướng điều nhưng tôi vẫn cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc mang thai lần nữa. Tôi sợ rằng sẽ lại mất con...".

>> Xem thêm: Kỳ lạ: Người mẹ thụ thai khi đang mang thai hộ, cặp song sinh... khác cả bố lẫn mẹ

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ