Cận cảnh cuộc tấn công bằng dao ở Côn Minh

Ngày 04/03/2014 15:12 PM (GMT+7)

Hôm qua (3/3), trang mạng Youku của Trung Quốc vừa đang tải đoạn video dài 30s ghi lại vụ thảm sát bằng dao tại nhà ga Côn Minh.

Ngay sau khi xuất hiện trên Youku, đoạn video này đã nhanh chóng được chia sẻ trên hầu hết các trang mạng của Trung Quốc và được phát trên đài truyền hình Vân Nam.

Cận cảnh cuộc tấn công bằng dao ở Côn Minh - 1

Thi thể các nạn nhân trong vụ thảm sát tại nhà ga Côn Minh hôm 1/3 - Ảnh: Reuters

Video cho thấy có một kẻ tấn công là nữ, người phụ nữ nay hiện đang được cảnh sát canh gác cẩn mật để phục vụ cho công tác điều tra. Cảnh sát cho biết, 4 kẻ tấn công đã bị bắn chết tại hiện trường, trong đó có 3 nam và 1 nữ.

10 tên khủng bố bịt mặt mặc đồ đen mang dao kiếm đã tràn vào nhà ga xe lửa ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam và bắt đầu chém giết hành khách đang chờ tàu ở đó.

Vụ tấn công đã khiến 29 người thiệt mạng và khoảng 130 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng, người dân địa phương và du khách đã đến đặt vòng hoa tại khu vực nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nơi xảy ra vụ thảm sát.

La liệt những bó hoa lớn nhỏ được đặt rải rác quanh khu vực, đặc biệt là những trái tim nến lung linh thể hiện con số 1-3, thời điểm xảy ra thảm án, được người dân Côn Minh thắp sáng trên sân ga để tưởng niệm các nạn nhân.

M. Anh (New York Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan