Cảnh báo nạn giả mạo số điện thoại công an để lừa đảo

Ngày 26/04/2015 12:41 PM (GMT+7)

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao vừa có thông báo: Gần đây một số đối tượng xấu đã giả mạo số điện thoại của các cơ quan công an để lừa đảo.

Thông tin trên được Mobifone gửi tới khách hàng hôm 25.4.

Theo thông báo của Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50 – Bộ Công an) được Mobifone gửi tới khách hàng, thủ đoạn của các đối tượng xấu là giả mạo số điện thoại của công an để yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ công điều tra sau đó chiếm đoạt.

“Đề nghị mọi người dân khi phát hiện cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết”, thông báo của C50 được Mobifone gửi tới khách hàng hôm 25.4.

 Cảnh báo nạn giả mạo số điện thoại công an để lừa đảo - 1

Tin nhắn Mobifone gửi tới khách hàng hôm 25.4 

Trước đó, vào giữa tháng 11.2014, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao Hà Nội (PC50 – Công an TP. Hà Nội) thông tin về việc, cơ quan này khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp 5 bị can: Vũ Văn Đại (SN 1991, trú Ba Đình, Hà Nội); Nguyễn Trọng Đức (SN 1986, Thanh Xuân, Hà Nội); Nguyễn Xuân Độ (SN 1990, trú Nam Từ Liêm, Hà Nội); Trần Nguyên Bình (SN 1989, Hoài Đức, Hà Nội) và Trần Xuân Hòa (SN 1986, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và tội sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 Cảnh báo nạn giả mạo số điện thoại công an để lừa đảo - 2

Nhóm đối tượng và tang vật liên quan đến vụ án sử dụng công nghệ cao lừa đảo, đe dọa để chiếm đoạt. 

Theo cơ quan điều tra, thời gian qua liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn gọi điện thoại qua internet đến số máy cố định của bị hại xưng là nhân viên của tổng đài VNPT, thông báo số điện thoại đứng tên của bị hại đang nợ cước với số tiền gần chục triệu đồng.

Sau đó, khi bị hại thắc mắc, đối tượng chuyển máy cho người của chúng tự xưng là cán bộ công an, thông báo bị hại có liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền rất lớn. Đối tượng sẽ yêu cầu bị hại phải gửi tiền vào tài khoản của bọn chúng (với lý do chuyển cho cơ quan công an để điều tra). Sau khi chuyển tiền, bị hại mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo