Cặp đôi trẻ gặp "tai nạn" khi dùng túi nilon thay bao cao su

Ngày 28/11/2016 20:00 PM (GMT+7)

Bác sĩ cho biết điều trị cho hai bạn trẻ ở Hà Nội bị “tai nạn” khi dùng nilon thay cho bao cao su để tránh thai khi lần đầu quan hệ tình dục.

Tại hội nghị quốc gia về tình dục, sức khoẻ và xã hội diễn ra sáng nay 28-11 ở Hà Nội, bác sĩ Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm sáng kiến sức khoẻ dân số (CCIHP), cho biết một bộ phận giới trẻ có quan điểm tình dục lệch lạc đang gây sốc cộng đồng.

“Tôi đã trực tiếp chia sẻ với bác sĩ điều trị cho hai bạn trẻ bị “tai nạn” khi dùng nilon để tránh thai khi quan hệ tình dục. Bác sĩ này cho biết hai bạn trẻ này là sinh viên nên rất hiểu về cách tránh thai. Tuy nhiên họ xấu hổ, e ngại nên không dám đi mua bao cao su”- bà Tú Anh chia sẻ.

Bà Tú Anh cũng cho biết đã nhiều lần nghe đến câu chuyện dùng túi nilon để tránh thai nhưng nó chỉ xảy ra ở một số làng thuộc châu Phi xa xôi. Ở nơi đó thanh niên không thể tiếp cận được các dịch vụ y tế, không mua được bao cao su. Hơn nữa, tỉ lệ lây nhiễm HIV ở khu vực này cao nên thanh niên phải sử dụng những biện pháp bất đắc dĩ để tạm tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Nhưng thực tế câu chuyện này lại xảy ra giữa Thủ đô với những thanh niên có tri thức và việc mua bao cao su rất dễ dàng thì quá sốc.

Trước đó, bác sĩ tại Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết đã điều trị cho bệnh nhân vì sử dụng túi nilon để tránh thai khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Cả hai đều bị đau đớn, bộ phận tình dục của cả hai bị trầy, xây xước nghiêm trọng, chảy máu do bị túi nilon cọ sát. Các bác sĩ cho biết bao cao su được thiết kế đặc biệt cho “chuyện ấy”, có độ đàn hồi, mềm mại và đã được vô trùng. Trong khi đó, túi nilon không có khả năng co giãn nên không "ôm" trọn được “cậu nhỏ” nên khó có thể giúp tránh thai. Chưa kể túi nilon nó có thể làm trầy xước vùng kín và gây nhiễm trùng nặng.

Cặp đôi trẻ gặp quot;tai nạnquot; khi dùng túi nilon thay bao cao su - 1

Bao cao su được thiết kế đặc biệt cho “chuyện ấy”, có độ đàn hồi, mềm mại và đã được vô trùng

Theo các chuyên gia tâm lý, kiến thức về giới tính của giới trẻ hiện nay rất hạn chế. Nhiều bạn trẻ vẫn còn e ngại tiếp cận các kiến thức giới tính tình dục cũng như các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như bao cao su, thuốc tránh thai… Thậm chí, một bộ phận giới trẻ sống sa ngã còn có những suy nghĩ cực kỳ lệch lạc về tình dục.

“Chúng ta mới chỉ truyền thông cho thanh thiếu niên biết về các phương tiện tránh thai, nguy cơ có thai ngoài ý muốn, lây truyền các bệnh qua đường tình dục cho thanh niên. Nhưng điều quan trọng là phải truyền thông cho thanh niên để có thể tự tin quan hệ tình dục và vượt qua những nỗi xấu hổ, sợ hãi, lên án để có thể tiếp cận với các phương pháp tránh thai, để bảo vệ mình và bạn tình”- bà Tú Anh nói.

Theo D.Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h