Cáp quang đã khôi phục lại sau vài giờ gặp sự cố

Ngày 26/05/2015 19:53 PM (GMT+7)

Chỉ chưa đầy 2 giờ sau khi gặp sự cố, lúc 18h20 chiều nay (26.3), Ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết tuyến cáp AAG đã được khôi phục.

Trước đó, theo thông tin từ FPT Telecom, cáp quang AAG vừa bị đứt vào 16h30 hôm nay (26.5). Đây là lần thứ 3 trong năm 2015, tuyến cáp quang biển này bị đứt.

Đại diện của FPT Telecom xác nhận tuyến cáp quang biển khu vực Châu Á - Thái Bình Dương AAG (Asia America Gateway - AAG) lại xảy ra sự cố, thậmm chí có thời điểm bị mất tín hiệu hoàn toàn vào khoảng 16h30 chiều nay. 

Hiện tại, vị trí đứt cáp quang biển AAG chưa được xác định. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này. 

Đây là lần thứ 3 trong năm 2015 tuyến cáp quang này bị đứt khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Lần gần đây nhất là vào ngày 23/4/2015 và chỉ mới được khắc phục cách đây hai tuần.

Cáp quang đã khôi phục lại sau vài giờ gặp sự cố - 1

Cáp quang biển lại bị đứt

Trước đó, cáp quang AAG cũng đã bị đứt vào 8h ngày 5.1 và cần tới 19 ngày để hoàn thành khắc phục.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được khánh thành, đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, có chiều dài trên 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây. kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là ở Vũng Tàu. 

Ngoài khả năng kết nối Đông Nam Á với Mỹ, AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống.

Việt Nam hiện có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG có dung lượng lớn nhất và được đầu tư gần đây nhất. Có 4 công ty Việt Nam cùng tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT. Khi xảy ra sự cố, các nhà cung cấp đều chịu ảnh hưởng trong đó, VNPT chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự