CASA-212 gặp nạn: Người thân khóc ngất khi biết tin

Ngày 17/06/2016 20:17 PM (GMT+7)

Biết tin Thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu cùng đồng đội gặp nạn, ai trong gia đình cũng bàng hoàng, đau đớn.

"Biết tin, tôi như rụng rời chân tay"

Đầu giờ chiều nay (17/6), PV Báo Gia đình & Xã hội tìm về gia đình Thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu (SN 1976), phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918, ở thôn Tiên Kiều, xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà (Hải Dương), là 1 trong 9 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn trên máy bay máy bay CASA - 212 khi tìm kiếm phi công Su-30 mất tích.

CASA-212 gặp nạn: Người thân khóc ngất khi biết tin - 1

Rất đông họ hàng và hàng xóm đến hỏi thăm, động viên gia đình Thiếu tá Chu. Ảnh: Đ.Tuỳ

Khi chúng tôi có mặt tại gia đình, cũng là lúc họ hàng, bà con hàng xóm biết tin anh Chu gặp nạn đến hỏi thăm, động viên chật kín nhà.

Trên gương mặt đau khổ xót thương của những người thân, không ai nói một lời, lặng lẽ nhìn nhau, khiến cho căn nhà nhỏ của bố mẹ Thiếu tá Chu càng trở nên tang thương.

Ở phía hiên nhà, bà Phùng Thị Thuận (68 tuổi, mẹ Thiếu tá Chu) hai mắt đỏ hoe, khóc sụt xịt: “Khổ thân con tôi, mới nửa tháng trước nó còn về nhà ăn giỗ bà nội, nó còn dặn tôi giữ gìn sức khoẻ, thay mặt vợ chồng nó, chăm sóc bố. Thế mà bây giờ lại xảy ra cơ sự này”.

CASA-212 gặp nạn: Người thân khóc ngất khi biết tin - 2

Mẹ Thiếu tá Chu không tin con mình đã gặp nạn. Ảnh: Đ.Tuỳ

Bà Thuận kể: "Sáng nay, tôi mới biết tin máy bay của con tôi cùng mọi người gặp nạn khi đang đi tìm kiếm đồng đội. Tôi không tin đó là sự thật, sau đó được mấy người nhà xem ti vi, xem trên mạng thấy tên tuổi, địa chỉ đúng là của của nó, tôi mới bàng hoàng sửng sốt".

Không giấu được xúc động, ông Nguyễn Ngọc An (chú ruột Thiếu tá Chu) khóc nức nở: "Vừa mới sáng ra, tôi được đứa cháu báo tin, cháu Chu bị tai nạn máy bay trên biển. Lúc đầu, tôi không tin vì nó ăn ở hiền lành, đức độ như vậy sao lại gặp hoạ. Nhưng khi nhìn vào danh sách 9 người trên chiếc máy bay thì chân tay tôi rụng rời. Lúc chạy sang nhà hỏi, thì mẹ Chu cũng khóc ngất biết tin".

CASA-212 gặp nạn: Người thân khóc ngất khi biết tin - 3

Bà Nguyễn Thị Tía ngóc ngất khi biết tin cháu mình gặp nạn. Ảnh: Đ.Tuỳ

Vừa ngồi khóc, vừa gọi tên cháu, bà Nguyễn Thị Tía (77 tuổi, mợ Thiếu tá Chu) khóc không thành lời: “Cháu Chu nó hiền lành và ngoan lắm, sống đức độ, ai ở trong họ tộc, làng xóm đều quý cháu. Tuy gia đình sinh sống ở xa, nhưng mỗi khi có thời gian lại về thăm nhà. Nó không có điều kiện, nhưng rất chu đáo với mọi người. Nghe tin cháu gặp nạn mà tôi thương nó quá. Khổ thân cháu tôi”.

Ông An tâm sự, đã 6 năm nay, bố chiến sĩ Chu bị vết thương tái phát nằm liệt giường, lại bị ảnh hưởng não nữa nên chỉ một chỗ và không biết gì. Đôi lúc nhận ra người quen lại khóc. Bây giờ mà biết tin anh Chu gặp nạn, thì có lẽ ông không sống được, cho nên gia đình giấu.

“Sáng qua, nó còn nói chuyện với tôi”

Theo tìm hiểu của PV, gia đình thiếu tá Chu được 5 anh chị em (4 trai, 1 gái, anh Chu là con thứ 3). Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Quảng Ninh, anh thi đỗ vào Học viện Phòng không không quân. Tốt nghiệp ra trường, anh được phân công về đơn vị đóng tại thị trấn Kép (Bắc Giang).

Cách đây 3 năm, thiếu tá Chu được chuyển về Lữ đoàn không quân 918 đóng tại Gia Lâm (Hà Nội). Hiện tại, gia đình anh ở Gia Lâm, có hai người con (con gái lớn 6 tuổi, con trai thứ hai 4 tuổi). Vợ Thiếu tá Chu là chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1981) làm kế toán tại sân bay Nội Bài.

CASA-212 gặp nạn: Người thân khóc ngất khi biết tin - 4

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu và vợ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Chị Nguyễn Thị Thuỳ (chị ruột anh Chu) cho hay, khoảng 7 giờ sáng hôm xảy ra tai nạn chị có gọi điện hỏi thăm sức khoẻ nhưng anh Chu tắt đi và gọi lại cho chị đỡ tốn kém. Hai chị em chỉ kịp nói với nhau vài câu thì thiếu tá Chu nói đang có việc bận, sẽ điện lại cho chị sau. Đến khoảng 9 giờ đêm, chị biết tin em mình gặp nạn trên chiếc máy bay đang đi tìm đồng đội nhưng không dám nói với ai, đến sáng nay mới thông báo cho mẹ và mọi người.

Bà Thuận cho biết, sáng nay sau khi biết tin, bà có gọi điện cho chị Trang (vợ anh Chu), nhưng anh trai Trang trả lời thay. Bà biết giờ này con dâu đang đau khổ và ngóng tin chồng. Chị Trang biết bố mẹ chồng ốm đau, bệnh tật nên không dám thông báo, sợ bà đổ bệnh khi biết tin.

CASA-212 gặp nạn: Người thân khóc ngất khi biết tin - 5

Chị Thuỳ mong ngóng tin tức của em trai từng giờ. Ảnh: Đ.Tuỳ

"Biết tin em trai gặp nạn, vào 12 giờ đêm qua, cậu ruột Phùng Văn Khang và em trai út Nguyễn Ngọc Cường đã bắt xe lên nhà riêng và đơn vị em Chu để hỏi thăm tin tức. Hiện tại, gia đình ai cũng mong ngóng tin tức từng phút, từng giờ về em tôi" - chị Thuỳ tâm sự.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Đào Văn Liêm - Chủ tịch UBND xã Thanh Hồng (huyện Thanh Hà) cho biết, thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu là hoàn ảnh gia đình rất khó khăn, bố là thương binh nặng hạng 2, mất một bên chân phải. Do vết thương tái phát nhiều lần, nên 6 năm nay, bố anh Chu nằm liệt giường, không biết gì và phải có người chăm sóc.

“Khi chúng tôi biết tin anh Chu cùng đồng đội găp nạn trên biển, bản thân tôi đã vào hỏi thăm, động viên gia đình. Đồng thời, địa phương đang đợi thông tin chính thống từ phía quân sự. Trong trường hợp bên quân sự cấp trên đề nghị địa phương giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng”- Ông Liêm cho PV biết thêm.

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h