Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao?

Ngày 24/12/2016 08:44 AM (GMT+7)

Vì một chút bất cẩn, Cường đã bị bỏng xăng khi ở nhà một mình phải nhập viện trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Hai năm sau gặp lại, Cường đã hồi phục một cách kỳ diệu. Hơn hết, cậu bé đã có một cuộc sống mới, được đến trường học như nhiều bạn cùng trang lứa.

Cuối tháng 12/2014, bố con bé Dường Phúc Cường ở thôn Phật Chỉ, xã Đồng Văn, Bình Liêu, Quảng Ninh nhập viện Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch. Tai nạn bỏng xăng khiến cơ thể em bị bỏng nặng nhất là vùng mặt, cổ, hai bên đùi và cơ quan sinh dục.

Lúc ấy, gặp em ở phòng điều trị tích cực, chúng tôi không khỏi xót thương cho khuôn mặt thơ dại băng trắng quấn kín chỉ hở đôi mắt, miệng. Chỉ vì chút bất cẩn, lơ là của gia đình mà sự sống khi ấy của em quá mong manh.

Theo lời kể của anh Tằng Dẩu Nhàn – bố của Cường, gia đình có một chai xăng treo trên tường thường dùng khi đi đốt nương. Vì hoàn cảnh nên anh phải để Cường ở nhà một mình, không ngờ bé bị chai xăng đổ vào người.

Hồi đó, hoàn cảnh gia đình Cường gần như rơi vào bế tắc. Mẹ của Cường bị thần kinh nằm điều trị tại Bệnh viện tâm thần Quang Hanh, Cẩm Phả. Chi phí điều trị cho Cường tốn kém, vết thương lại sâu.

Hoàn cảnh của Cường khi đó đã được nhiều cá nhân, tổ chức biết đến giúp đỡ. Qua cơn nguy kịch, Cường được cấy ghép da, sau đó trở về núi rừng ở thôn Phật Chỉ. Những ngày cuối năm, gặp lại Cường. Giờ đây cậu bé nằm một chỗ ngày nào giờ đã chạy nhảy tung tăng. Hiện em đang theo học lớp 1. Không chỉ vậy, Cường còn giúp bố mẹ việc nhà và chăm sóc em.

“Em cũng không thể nghĩ được rằng con mình còn có thể đến trường. Ngày mới bị tai nạn, thấy con quấn băng trắng đầy người trong cơn nguy kịch, gia đình đã từng có lúc nghĩ đến điều xấu nhất” – anh Tằng Dẩu Nhàn chia sẻ.

Quả thật, em ở lại được với cuộc đời là một điều kỳ diệu. Mặc dù hiện tại trên cơ thể Cường vẫn còn “dấu tích” của tai nạn. Tuy vậy, cậu bé không còn đau đớn. Bạn bè, thầy cô ở trường cũng rất quan tâm tạo điều kiện cho Cường.

Những hình ảnh cuộc sống mới của Cường dưới đây như một món quà ấm áp trước một mùa xuân mới đang đến gần. Chúng tôi hy vọng với sự tiên tiến của ngành y cùng sự tận tâm chăm sóc của bố mẹ, sức khỏe của Cường sẽ còn tốt hơn nữa.

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 1

Hình ảnh Cường thập tử nhất sinh ngày bị bỏng

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 2

Cậu bé đã đi học lớp 1 như nhiều bạn cùng trang lứa khác

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 3

Vui đùa cùng các bạn

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 4

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 5

Biết giúp đỡ mẹ làm việc

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 6

Nụ cười hồn nhiên của Cường bên người em trai bé bỏng

Cậu bé 4 tuổi bị bỏng xăng nguy kịch khi ở nhà một mình giờ ra sao? - 7

Theo Phương Thuận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h