Cậu bé bị bắt vì... sáng chế đồng hồ gặp Tổng thống Mỹ

Ngày 20/10/2015 22:21 PM (GMT+7)

Ahmed Mohamed - một thiếu niên ở Texas bị bắt vì nhầm tưởng mang bom tới trường - vừa được gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày hôm nay (20.10, theo giờ Việt Nam).

Cậu bé 14 tuổi đã nhận được lời mời trực tiếp từ Tổng thống Mỹ để tham dự "Đêm thiên văn". Ahmed đã có khoảng thời gian tuyệt vời chụp ảnh và nói chuyện ngắn với ông Obama.

Cậu bé bị bắt vì... sáng chế đồng hồ gặp Tổng thống Mỹ - 1

Ahmed Mohamed bị bắt vì một chiếc đồng hồ tự chế bị tưởng nhầm là bom khi mang tới trường. Ahmed đã gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng vào ngày hôm nay (20.10, theo giờ Việt Nam).

Ahmed cũng chụp ảnh cùng phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) Alvin Drew, sau khi ông Obama phát biểu trước toàn thể học sinh, sinh viên có mặt ở buổi lễ. Cậu bé cũng tự giới thiệu bản thân mình với ông Obama khi Tổng thống đi xuống phía hàng ghế khán giả và bắt tay mọi người.

Tổng thống Mỹ nói với đám đông có mặt rằng, NASA đang phát triển một dự án sẽ đưa con người lên Sao Hỏa vào năm 2030.

"Điều này có nghĩa rằng một số bạn trẻ có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ tham gia trực tiếp vào dự án trong tương lai - Tổng thống Obama nói - Một số bạn trẻ sẽ chuẩn bị lên đường tới Sao Hỏa. Với nước Mỹ chúng ta, không gì là không thể!".

Cậu bé bị bắt vì... sáng chế đồng hồ gặp Tổng thống Mỹ - 2

Ahmed cũng chụp ảnh cùng phi hành gia NASA Alvin Drew, sau khi ông Obama phát biểu trước toàn thể sinh viên có mặt ở buổi lễ.

Các học sinh, sinh viên có mặt tại Nhà Trắng để tham gia sự kiện khám phá các mẫu đá lấy từ Mặt Trăng, Sao Hỏa... Các em cũng được gặp mặt các phi hành gia và nhìn ngắm các hành tinh, ngôi sao bằng kính viễn vọng.

Ahmed nói cậu rất vui vì sự giúp đỡ của Tổng thống Obama và nói rằng mình cảm thấy tự hào vì cái tên mà nhiều người gọi cậu trong mấy tuần qua - "cậu bé đồng hồ".

Ahmed chia sẻ: "Đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Hãy cảm nhận tâm hồn của họ!".

Trước đó, khi Ahmed mang tới trường một chiếc đồng hồ do cậu bé tự tạo, nhưng đã bị giáo viên hiểu nhầm là một quả bom hẹn giờ.

Theo Quang Minh (Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot