Cậu bé bị ung thư mạnh mẽ trong trang phục Ninja Rùa

Ngày 04/12/2014 16:24 PM (GMT+7)

Đối với hầu hết trẻ em mặc quần áo siêu nhân để thỏa niềm yêu thích, nhưng đối với cậu bé 5 tuổi này nó như tiếp thêm sức mạnh để vượt qua giai đoạn hóa trị chữa ung thư vô cùng khó khăn.

Cậu bé đáng yêu Harley Renshaw, 5 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận ngay lúc bắt đầu năm học mới vào lớp 1. Em phải trải qua 14 lần hóa trị kéo dài trong 3 tháng.

Trong khi điều trị tại bệnh viện Christie, Manchester, Anh, cậu bé Harley đã được đeo một chiếc mặt nạ đặc biệt giống như nhân vật Ninja Rùa yêu thích để giúp mình thêm dũng cảm.

Cậu bé bị ung thư mạnh mẽ trong trang phục Ninja Rùa - 1

Ninja Rùa tiếp thêm sức mạnh cho cậu bé 5 tuổi.

Mẹ của bé là Stacey Parker, 23 tuổi, và cha Oliver Renshaw, 25 tuổi, vô cùng hạnh phúc khi con trải qua giai đoạn hóa trị chữa ung thư một cách nhẹ nhàng. "Bé không một lần phản đối, mè nheo việc đi điều trị. Thậm chí một vết sẹo lớn ở bụng của mình cũng được bé tưởng tượng là "vết sẹo cướp biển". Tôi vô cùng tự hào về người hùng tí hon của tôi", chị Parker chia sẻ.

Gia đình phát hiện ra bệnh khi Harley bị ốm hồi đầu năm học. Mẹ bé đã đưa Harley đến viện khi bé liên tục kêu đau bụng. Bác sĩ phát hiện Harley bị u nguyên bào thần kinh (neuroblastoma), dạng u bẩm sinh thường gặp ở trẻ em. Kể từ đó, siêu nhân tí hon này phải trải qua 80 ngày hóa trị chuyên sâu và phẫu thuật loại bỏ khối u ở thận. Cậu bé đã được trở về nhà để tổ chức sinh nhật lần thứ 5 và một tháng sau trở lại bệnh viện để ghép tế bào gốc.

Mẹ cậu bé cho biết: "Khi chúng tôi nhận được kết quả chẩn đoán bệnh của Harley, chúng tôi sốc hoàn toàn. Thế giới như sụp đổ và chúng tôi vô cùng sợ hãi. Thế nhưng, Harley chưa bao giờ kêu ca việc đi điều trị. Các bác sĩ đã ngạc nhiên với sự bình tĩnh của cậu bé".

Cậu bé bị ung thư mạnh mẽ trong trang phục Ninja Rùa - 2

Harley nhận ngôi sao tuyên dương của tổ chức nghiên cứu ung thư Anh.

Vì sự dũng cảm này, Harley đã được trao tặng một "Little Star Awards" của tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh. "Little Star Awards" là phần thưởng dành cho trẻ dưới 18 tuổi chống chọi với căn bệnh ung thư. Tổ chức này kêu gọi mọi người đề cử thêm nhiều trường hợp như Harley để quan tâm và tuyên dương kịp thời tới các em.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan