Cậu bé mất 2 chân sau vụ sạt lở đất ở Sơn La: "Mẹ ơi cứu con"

Ngày 23/07/2017 18:15 PM (GMT+7)

Vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Sơn La đã vùi lấp toàn bộ nhà và tài sản của một gia đình, đau đớn hơn người mẹ bị thương nặng còn bé Nguyễn Hoàng Phúc mất 2 chân.

Vụ sạt lở khiến chị Trần Thị Thơm (Tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La) bị dập chân trái cùng với cánh tay phải, còn bé Nguyễn Hoàng Phúc, 4 tuổi bị dập chân trái và đứt rời một chân phải. Tuy nhiên khi được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, phần chân bị đứt rời bên chân phải của cháu Phúc không thể nối lại và chân bên trái bị dập cũng phải cắt bỏ nên cháu đã được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đêm ngày 20/7/2017.

Cậu bé mất 2 chân sau vụ sạt lở đất ở Sơn La: amp;#34;Mẹ ơi cứu conamp;#34; - 1

Bé Nguyễn Hoàng Phúc 4 tuổi đã bị mất đôi chân khi còn quá nhỏ

Hiện, cháu Phúc đang được điều trị tại khoa phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Chị Trần Thị Thơm – Mẹ của Bệnh nhân Phúc nghẹn ngào kể: Khi đang nấu ăn thì bất ngờ đất đá đổ sập vào nhà. Chị vội vàng chạy đến ôm con nhưng gạch vùi lấp, chị không với được con, cháu chỉ biết nhìn mẹ thều thào gọi «Mẹ ơi cứu con». Nói đến đây, giọng chị lạc đi, nước mắt lại trào dâng, chị xót xa cho đứa con trai bé bỏng.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, Bác sĩ  Đỗ Văn Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân.

Cậu bé mất 2 chân sau vụ sạt lở đất ở Sơn La: amp;#34;Mẹ ơi cứu conamp;#34; - 2

Chị Trần Thị Thơm mẹ của bệnh nhân Phúc cũng bị thương nặng

Ngay sau khi tiếp nhận trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc, Phòng Công tác xã hội đã hỗ trợ thủ tục hành chính và kết nối các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình. Hiện tại, số tiền hỗ trợ là: 111.676.000đ (Một trăm mười một triệu sáu trăm bảy mươi sáu nghìn đồng).

Mọi thông tin chi tiết giúp đỡ xin gửi về:

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Phòng 248 Nhà C3 – SĐT: 024.32668625 hoặc 585

Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành

Nội dung: Ủng hộ MS 282 hoặc Ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc

Theo Nguyễn Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h