Cậu bé tự quyết định giới tính của mình mỗi khi thức dậy

Ngày 04/07/2016 11:08 AM (GMT+7)

Rebekka Howie, 17 tuổi nói rằng một số ngày em tỉnh dậy và quyết định sẽ trang điểm, mặc lên mình những bộ máy xinh đẹp. Tuy vậy, một số ngày khác, em lại muốn đội mũ bóng chày và mặc một chiếc quần jeans rộng thùng thình.

Rebekka từ Paisley, Scotland tự nhận mình là một người “gender-fluid”- giới tính linh hoạt, một thuật ngữ được sử dụng cho những người nhận mình ở cả hai giới.

Thỉnh thoảng Rebekka dành một khoảng thời gian vài tháng để sống như một cậu bé sau đó chuyển sang sống như một cô gái, thậm chí chỉ trong vòng một ngày. Rebekka cũng sở hữu một tủ quần áo được chia ngăn nắp, một bên cho nữ và một bên kia cho nam.

Cậu bé tự quyết định giới tính của mình mỗi khi thức dậy - 1

Rebekka từ Paisley, Scotland tự nhận mình là một người “gender-fluid”

Rebekka nói: “Tôi chỉ thức dậy mỗi buổi sáng và biết giới tính nào mình muốn. Đó là một cảm giác thật khó để giải thích. Có lúc suy nghĩ về việc mặc một chiếc váy thật sự chẳng hấp dẫn chút nào, nhưng sau một vài ngày khác, đó lại là cảm giác dễ chịu nhất”.

Những người bạn của Rebekka không thể biết được ngày hôm nay và những ngày kế tiếp, Rebekka sẽ đến trường với trang phục như thế nào.

Rebekka hóm hỉnh: “Đôi khi bạn bè bị sốc khi họ thấy tôi diện một chiếc váy, mang giày cao gót và trang điểm đẹp. Những người bạn của tôi rất ủng hộ vì họ biết rằng trong sâu thẳm tôi chính là cùng một người”.

Cậu bé tự quyết định giới tính của mình mỗi khi thức dậy - 2

Rebekka tự quyết định giới tính của mình mỗi khi thức dậy

Thế nhưng không phải ai cũng ủng hộ lối sống của Rebekka. Khi công bố mình là người đồng tính nữ, Rebekka đã bị bắt nạt ở trường.

Rebekka cho biết: “Tôi đã bị dội nước lên đầu trong nhà vệ sinh, bị ném vào thùng rác và thậm chí bị đánh cả vào mặt. Tôi phải chuyển trường để tránh tình trạng này".

Cậu bé tự quyết định giới tính của mình mỗi khi thức dậy - 3

Khi 13 tuổi Rebekka đã nhận biết mình là một người có giới tính linh hoạt. 

Cậu bé tự quyết định giới tính của mình mỗi khi thức dậy - 4

Erica, mẹ của Rebekka nói: “Khi lớn lên Rebekka đã luôn có những khác biệt vì vậy tôi cũng không có nhiều ngạc nhiên khi con nói về giới tính của mình. Miễn là con tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, mọi thứ không là vấn đề”.

Sau khi bị bắt nạt vì công bố mình là đồng tính nam, Rebekka đã hợp tác với tổ chức Fixers nhằm giúp các bạn trẻ có cơ hội tạo nên một chiến dịch truyền thông để giúp đỡ những người đang có câu hỏi với giới tính của họ.

Long Lê (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h