Cha đẻ dùng tiền chữa bệnh của con xây biệt thự

Ngày 25/01/2013 17:37 PM (GMT+7)

Trong khi con trai bị ung thư bạch cầu cần cứu chữa thì người cha lại nhẫn tâm dùng chính số tiền mọi người quyên góp cho bé để xây biệt thự.

Giữa năm 2012, sau 1 lần phát hiện con trai là bé Sơ Vũ (2 tuổi) bị ngã khiến đầu sưng tấy, cha ruột Lăng Bảo đã đưa bé đến bệnh viện khám, các bác sỹ kết luận bé chỉ bị va đập bên ngoài, sau vài hôm chỗ sưng tấy sẽ tự tan. Tuy nhiên, 4 tháng sau, cục sưng trên đầu bé Sơ Vũ không hề thuyên giảm mà bệnh tình của em còn nặng hơn, thường xuyên bị nôn ói. Lúc này, Lăng Bảo phải đưa bé đến bệnh viện Chu Châu (Hồ Nam) khám lại, cháu bé đã được chẩn đoán bị ung thư bạch cầu, cần phải được phẫu thuật để cấy ghép tủy.

Số tiền chữa trị cho con vượt quá điều kiện kinh tế của gia đình nên người cha Lăng Bảo  lên mạng tìm sự hảo tâm của cộng đồng, cùng với đó là viết những bức thư cảm động về Sơ Vũ khiến không ít cư dân mạng xót xa. Bằng hình thức này, chỉ chưa đầy 1 năm, người cha đã vận động đông đảo mọi người quyên góp cho con trai với số tiền lên tới 26.000 bảng Anh (tương đương hơn 830 triệu đồng).

Cha đẻ dùng tiền chữa bệnh của con xây biệt thự - 1

Hình ảnh người cha Lăng Bảo ôm con trai đăng lên mạng để thu hút cộng đồng.

Cứ ngỡ rồi từ đây sự sống của bé Sơ Vũ sẽ được cứu giúp, thế nhưng kể từ khi nhận được tiền hỗ trợ,  người cha vô tâm mua sắm thêm nhiều đồ dùng mới, ban đầu chỉ là quần áo, sau anh ta xây hẳn một căn nhà sang trọng với 10 phòng đầy đủ tiện nghi bất chấp sự ngỡ ngàng và điều tiếng của mọi người xung quanh. Ước tính số tiền anh ta chi ra để xây dựng nhà cửa cũng đã lên tới hơn 320 triệu đồng.

Không ít lần bệnh viện giục gia đình nộp phí để tiến hành phẫu thuật cho bé vì đã tìm được tủy thích hợp nhưng Lăng Bảo đều lần lữa và nói rằng vẫn chưa chuẩn bị đủ tiền.

Sau khi sự việc được phát hiện, nhiều cư dân mạng đã vô cùng bức xúc :“Chúng tôi nghĩ cần phải giúp đứa trẻ bị bệnh nhưng không ngờ lại tiếp tay cho một gã đàn ông tham lam chỉ nghĩ cho bản thân".

Một trong những người dân sống gần Lăng Bảo nói : “Chúng tôi muốn giúp đỡ con trai anh ta nhưng anh ta quá ích kỷ chỉ biết nghĩ đến mình. Chúng tôi phải giương mắt lên nhìn anh ta sống trong căn nhà tiện nghi bằng chính những đồng tiền mà chúng tôi tích cóp được”.

Đứng trước thái độ phản kháng của dư luận, người cha nhẫn tâm không những không thấy hối lỗi với việc làm của mình mà ngược lại, anh ta lại thản nhiên nói “Dù sao con trai tôi cũng đã bị bệnh rồi, tôi không thể làm gì khác được".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan