Cha mẹ giàu có thuê người làm bài tập cho con

Ngày 18/05/2016 13:25 PM (GMT+7)

Coi chuyện làm bài tập về nhà là điều không cần thiết, nhiều bậc phụ huynh ở New York thuê gia sư làm để con có thời gian tham gia các hoạt động khác.

Vào buổi tối một ngày trong tuần, Ben đến căn hộ ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ để làm gia sư. Tuy nhiên, không giống như công việc quen thuộc là dạy ai đó, Ben có nhiệm vụ là giải bài tập cho một học sinh lớp 8. Số tiền kiếm được giúp anh trang trải cho việc trả tiền nhà.

Ben năm nay 27 tuổi, từng học tại trường Ivy League và đã giành được nhiều giải thưởng nghệ thuật quốc gia. Anh là một nhà văn tự do và được một bà mẹ ở New York thuê để giúp cô con gái 13 tuổi làm bài tập. Cô bé ấy học tại một trường tư nhỏ và với 1 bài viết khoảng 500 từ, Ben lại bỏ túi 482 USD, khoảng gần 10 triệu đồng.

Ben quảng cáo dịch vụ gia sư trên trang Craigslist. Anh cũng là một trong những thành viên ở địa phương làm thêm công việc với mức lương không ổn định này.

Cha mẹ giàu có thuê người làm bài tập cho con - 1

Làm bài tập thuê đang dần trở nên phổ biến ở Mỹ.

Còn đối với bậc phụ huynh ở thành phố New York, thuê gia sư làm bài tập về nhà là một cách để đảm bảo cho con cái có được những gì tốt nhất trong cuộc sống. Nhiều phụ huynh sẵn sàng trả giá cao để cho con họ có được điểm A.

"Chúng ta đều có trợ lý phải không? Tôi giải thích cho con cái tôi điều tương tự. Con bé là một học sinh chăm chỉ nên đã vô cùng lo lắng việc học. Song tôi lại không tin rằng, phải làm bài tập về nhà mới có thể thành công", một chuyên gia tài chính đã thuê gia sư giúp con gái học lớp 8 của mình làm bài tập cho biết.

Vị phụ huynh này muốn con gái rảnh rang để chú tâm vào mùa giải khúc côn cầu yêu thích. Vì vậy, anh đã thuê gia sư với mức lương 275 USD/giờ giúp con gái làm bài tập trong phòng thí nghiệm. Khỏi phải nói, con gái anh đã vui nhường nào khi có thêm thời gian làm việc riêng.

Tuy nhiên, Joelle, 25 tuổi, người quen với việc gia sư lâu nay lại không đồng tình chuyện này. "Nếu có ai bảo tôi làm, tôi sẽ từ chối vì cảm thấy giúp học sinh giải bài tập là gian lận". Dù vậy, Joelle cũng thừa nhận những lời mời thật hấp dẫn.

"Mỗi giờ dạy kèm của tôi có mức giá 103 USD/giờ nhưng tôi lại nhận được 137 USD/giờ cho việc giải bài tập. Khi tôi nói không, họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn", cô kể lại.

Tuy nhiên, việc thuê gia sư làm hộ bài tập cho con không phải ai cũng nhận được kết quả mong muốn. Gia sư không chỉ làm bài tập theo kiến thức có sẵn mà họ phải bắt chước theo phong cách của một học sinh trung học. Nhưng đôi khi nói lại dễ hơn làm.

Một bà mẹ ở New Jersey đã chiêm nghiệm ra điều này một cách khó khăn khi trả cho sinh viên kỹ thuật Colombia 2062 USD để làm bài tập vật lý cho con. 

"Con trai tôi không bao giờ gặp khó khăn trong việc học ở trường. Vì vậy bài tập lần này khiến tôi rất sợ con bị trượt. Nhiệm vụ của con là phải làm một chiếc xe hơi. Anh chàng gia sư đã tìm tài liệu và làm ra một chiếc Tesla không như con tôi nghĩ", cô kể.

Thất vọng, cô vứt bỏ và làm cho con trai một chiếc xe khác. Cái kết của câu chuyện: bà mẹ này bị lãng phí 1.500 USD trong khi con trai cô vẫn bị điểm C.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h