Chân dung 3 luật sư bào chữa cho Phương Nga trong vụ án 'tình-tiền' với Cao Toàn Mỹ

Ngày 30/06/2017 11:31 AM (GMT+7)

Với việc xâu chuỗi chứng cứ, đưa ra những lập luận sắc bén, sự hợp sức của 3 luật sư đã giúp Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại.

Sau 5 ngày xét xử, vậy là vụ án Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã tạm khép lại với quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều vấn đề cần làm rõ. Đồng thời, tòa cho thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho 2 bị cáo được tại ngoại. 

Tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho Trương Hồ Phương Nga là sự hợp sức của 3 vị luật sư:  luật sư Phạm Công Hùng, luật sư Nguyễn Văn Quynh, luật sư Nguyễn Văn Dũ.

Chân dung 3 luật sư bào chữa cho Phương Nga trong vụ án amp;#39;tình-tiềnamp;#39; với Cao Toàn Mỹ - 1

Phương Nga và Thùy Dung ôm chầm lấy nhau sau khi có phán quyết của tòa (Ảnh: Zing.vn)

1. Luật sư Phạm Công Hùng

Luật sư Phạm Công Hùng, nguyên là Thẩm Phán Tòa án nhân dân tối cao, giảng viên Học Viện Tư Pháp, giảng viên Học Viện Tòa án nhân dân. Hiện ông giữ chức Giám đốc Công ty luật TNHH-MTV Công Hùng và cộng sự.

Từ trại tạm giam, tự tay Phương Nga đã viết đơn mời 2 luật sư tham gia bào chữa cho mình, trong đó có luật sư Hùng. 

Chân dung 3 luật sư bào chữa cho Phương Nga trong vụ án amp;#39;tình-tiềnamp;#39; với Cao Toàn Mỹ - 2

3 vị luật sư tham gia bào chữa cho Phương Nga

Trong phiên xử ngày 23/6, tại phần thẩm vấn, luật sư Phạm Công Hùng có đưa ra một chứng cứ về bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9-9-2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29-9-2014). Hai bản khai giống nhau đến gần như tất cả, giống cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga).

Luật sư Hùng cho là: "Có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. Cụ thể về vấn đề pháp lý, vi phạm của bản khai này tôi sẽ nói rõ trong phần tranh luận".

Vào chiều qua, sau khi Phương Nga được tại ngoại, chia sẻ với báo Infonet, luật sư Hùng bày tỏ sự cảm ơn  tới Hội đồng xét xử vì đã đưa ra một quyết định công minh.

Chân dung 3 luật sư bào chữa cho Phương Nga trong vụ án amp;#39;tình-tiềnamp;#39; với Cao Toàn Mỹ - 3

Luật sư Phạm Công Hùng vui mừng khi thân chủ của mình được tại ngoại

"Các bị cáo được tại ngoại sẽ tạo niềm tin để các bị cáo bước đầu tìm thấy ánh sáng, tương lai", LS Hùng nói.

LS Phạm Công Hùng nhận định, nếu có hợp đồng mua bán nhà thật, thì đó cũng chỉ là vấn đề dân sự, trong khi phía ông Cao Toàn Mỹ lại hình sự hóa, bằng cách đưa ra công an, khởi tố, bắt giam Phương Nga.

2. Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Hãng luật Hưng Yên, Đoàn luật sư Hà Nội)

Trong 5 ngày xét xử, Luật sư Nguyễn Văn Quynh đã đưa ra rất nhiều chứng cứ có lợi cho Phương Nga. Trong đó, luật sư này chính là người chất vấn với 'nhân tố bí ẩn' Mai Phương về việc thông cung và trao đổi với mẹ Phương Nga việc chạy án. 

Chân dung 3 luật sư bào chữa cho Phương Nga trong vụ án amp;#39;tình-tiềnamp;#39; với Cao Toàn Mỹ - 4

Luật sư Nguyễn Văn Quynh đã đưa ra nhiều bằng chứng có lợi cho thân chủ

Luật sư Nguyễn Văn Quynh công bố một số chứng cứ, trong đó có bức ảnh chụp bức thư viết trên nilon và "bản dịch" bức thư bà Mai Phương gửi cho mẹ Phương Nga qua Viber.

Trong lá đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM và HĐXX, Luật sư Quynh cho rằng, cần làm rõ số tiền 2,5 tỷ đồng trong tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung đã được điều tra viên trả cho ông Mỹ. Cần làm rõ nội dung đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa gửi cơ quan điều tra lại được Nguyễn Mai Phương chụp hình, gửi qua cho bà Hồ Mai Phương cùng các bức thư bằng nylon ngày 2/6/2016.

Sau quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại của HĐXX, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, bước tiếp theo, nhóm luật sư bào chữa cho Hoa hậu Phương Nga sẽ kiến nghị để chuyển hồ sơ vụ án về Bộ Công an để làm rõ, nhằm đảm bảo tính khách quan khi vụ án đã có dấu hiệu oan sai. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục bào chữa cho Phương Nga cho các khi các cơ quan công nhận thân chủ của tôi vô tội", luật sư Quynh nhấn mạnh.

Video luật sư Phạm Công Hùng và luật sư Nguyễn Văn Quynh nói gì về việc Phương Nga được tại ngoại (nguồn: Plo.vn)

3. Luật sư Nguyễn Văn Dũ (Đoàn luật sư TP.HCM)

Đây là luật sư duy nhất mà trước đó Phương Nga khai là tin tưởng. Vài ngày trước khi diễn ra phiên xét xử, Phương Nga nói cho luật sư Nguyễn Văn Dũ sự thật vụ án.

Chân dung 3 luật sư bào chữa cho Phương Nga trong vụ án amp;#39;tình-tiềnamp;#39; với Cao Toàn Mỹ - 5

Luật sư Nguyễn Văn Dũ chúc mừng mẹ con Trương Hồ Phương Nga

Tại phiên tòa, luật sư này đã cung cấp rất nhiều chứng cứ có liên quan trực tiếp đến thân chủ của mình. "Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật", luật sư Dũ phát biểu trong phiên xử ngày 25/6. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự