Vụ thảm án ở Hà Giang: Nghi can từng sát hại con ruột

Ngày 01/12/2016 14:35 PM (GMT+7)

Nghi can chém chết 4 người ở Hà Giang bị bệnh tâm thần, vừa ra viện tháng 7/2016. Đầu năm 2015, nghi can này đã sát hại con ruột của mình nhưng được tại ngoại do... bị tâm thần.

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 4h30 sáng nay (1/12), tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 4 người tử vong. Nghi can được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984) ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh.

Vụ thảm án ở Hà Giang: Nghi can từng sát hại con ruột - 1

Công an tỉnh Hà Giang đang tổ chức bảo vệ hiện trường. (Ảnh: Người đưa tin)

Vụ thảm án ở Hà Giang: Nghi can từng sát hại con ruột - 2

Người dân hiếu kỳ tập trung tại hiện trường vụ án.

Một lãnh đạo huyện huyện Quang Bình cho biết, Công an tỉnh Hà Giang đang phối hợp với công an huyện và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân cũng như ổn định tình hình trật tự. Tuấn đã bị công an bắt giữ.  

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng nay (1/12), Tuấn sang nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (SN 1957), sát hại ông Tả bằng dao phát và con của em trai là cháu Phù Ánh Tuyết (SN 2015). 

Nhận tin báo, cán bộ dân quân thôn là anh Phù Văn Thịnh (SN 1993) đến hiện trường ngăn cản thì bị Tuấn đuổi chém trọng thương, tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau đó, Tuấn lái xe máy sang nhà bà bà Tải Lở Mở (SN 1965), sát hại bà Mở và chém bị thương cháu trai là Phù Láo Sán (SN 1990). 

Được biết, Tuấn là người bị bệnh tâm thần, được đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương và mới được đưa về địa phương từ đầu tháng 7. Đầu năm 2015, Tuấn đã sát hại con ruột của mình và bị công an bắt giữ. Tuy nhiên, do bị tâm thần nên Tuấn được tại ngoại.

UBND huyện Quang Bình đã hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng/người và 5 triệu đồng/người bị thương.

Theo Xuân Ân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án ở Hà Giang