Chân dung kẻ giết 50 người trong hộp đêm đồng tính ở Mỹ

Ngày 13/06/2016 09:50 AM (GMT+7)

Omar Mateen (29 tuổi) được xác định là nghi phạm tiến hành vụ xả súng hàng loạt khiến 50 người thiệt mạng trong hộp đêm Pulse, thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) rạng sáng 12/6.

Tuyên bố trung thành với IS

Rạng sáng 12/6, một vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại câu lạc bộ người đồng tính Pulse, thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ. 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương trong vụ xả súng này.

Nghi phạm trong vụ xả súng được xác định là Omar Mateen (29 tuổi). Omar đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay sau đó.

Chân dung kẻ giết 50 người trong hộp đêm đồng tính ở Mỹ - 1

Chân dung tay súng giết chết 50 người ở Orlando, Mỹ. 

Theo Dailymail, Omar là một công dân Mỹ, cha mẹ là người Afghanistan, sống ở thành phố New York và sau đó chuyển đến thành phố Port St Lucie, bang Florida, cách Orlando chỉ hai giờ chạy xe. Trước khi gây án, hắn ta sống tại Fort Pierce.

Omar từng theo học ngành khoa học tại Đại học bang Indian River và có bằng liên kết ngành tư pháp hình sự. Omar có giấy phép sử dụng súng trên toàn bang và từng được học huấn luyện bắn súng. Hắn ta làm bảo vệ tại một trung tâm cải tạo dành cho tội phạm vị thành niên gần nhà.

Chân dung kẻ giết 50 người trong hộp đêm đồng tính ở Mỹ - 2

Cảnh sát giám định hiện trường tại hộp đêm Pulse.

Giới chức bang Florida xác nhận trước khi gây ra vụ thảm sát kinh hoàng này, Omar đã gọi điện đến đường dây nóng 911 và thề trung thành với phiến Nhà nước Hồi giáo (IS). Phát ngôn viên David Procopio của cảnh sát bang Massachusetts cho hay: "Omar đã thề trung thành với phiến quân IS và nhắc tới anh em nhà Tsarnaev - thủ phạm đánh bom giải chạy marathon ở Boston vào năm 2013".

Trước đó, Omar từng dính líu đến hai vụ cáo buộc. Hắn nằm trong số hàng trăm người thuộc diện theo dõi của cảnh sát vì có liên quan đến tổ chức khủng bố IS, tuy nhiên các nhà điều tra không tìm thấy đủ bằng chứng để kết tội anh ta.

Chân dung kẻ giết 50 người trong hộp đêm đồng tính ở Mỹ - 3

Rất đông cảnh sát có mặt tại hiện trường

Sau vụ việc, ông Mir Seddique, cha của Omar, tiết lộ con trai mình rất kỳ thị người đồng tính. "Một hôm, Omar thấy hai người đàn ông hôn nhau ngay trước mặt vợ con nó, và thằng bé rất tức giận...", ông kể lại. 

IS lên tiếng nhận trách nhiệm

Hãng tin của Nhà nước Hồi giáo Amaq viết: "Cuộc tấn công vũ trang nhằm vào một câu lạc bộ đêm đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ khiến hơn 100 người chết hoặc bị thương đã được tiến hành bởi một tay súng Nhà nước Hồi giáo".

Chân dung kẻ giết 50 người trong hộp đêm đồng tính ở Mỹ - 4

Các nạn nhân bị thương, ngồi la liệt bên ngoài hiện trường

Theo cảnh sát, khoảng 320 người có mặt trong hộp đêm lúc vụ xả súng xảy ra. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trên đất Mỹ kể từ vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh rằng đây là 'một ngày đau buồn' với cộng đồng người đồng tính. Ông gọi đây là hành động khủng bố, hành động hận thù. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố