Nhiễm vi khuẩn ăn thịt vì thói quen đi chân trần ở phòng tập gym

Ngày 03/05/2017 00:10 AM (GMT+7)

Một chàng trai ở Mỹ đã chia sẻ những hình ảnh đôi chân bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt nhằm cảnh báo mọi người đừng bao giờ đi chân trần vào nhà tắm ở các phòng tập gym.

Một thính giả giấu tên của chương trình Rod Ryan Show đã gửi những hình ảnh về bàn chân đáng sợ của mình nhằm cảnh báo mọi người phải cẩn thận khi sử dụng nhà tắm ở các phòng tập gym.

Chàng trai đến từ Texas này cho biết anh đã bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt sau khi đi chân trần vào nhà tắm ở phòng tập gym.

Được biết, anh đang chuẩn bị cho cuộc thi chạy nên phải thường xuyên đến phòng tập này. Thông thường, mỗi khi sử dụng nhà tắm anh đều đi một đôi dép nhưng cũng có những hôm không dùng vì cảm thấy bất tiện.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt vì thói quen đi chân trần ở phòng tập gym - 1

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt vì thói quen đi chân trần ở phòng tập gym - 2

Bàn chân bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt đáng sợ của chàng trai đi chân trần vào nhà tắm tại phòng tập gym.

Sau đó một thời gian, anh phát hiện lòng bàn chân trái có một nốt mụn gây ngứa ngáy, khó chịu. Ban đầu, anh chỉ nghĩ đơn giản đó là mụn cóc không có gì đáng lo ngại. Ngoài ra, vì không muốn ảnh hưởng đến quá trình luyện tập nên đã tự mình tìm đến các cách chữa trên mạng như vỏ chuối, dấm, băng dính, và mua đủ các loại thuốc... nhưng tất cả đều thất bại.

Phải 6 tháng sau khi kết thúc thi chạy, chàng trai mới tìm đến bác sĩ để chữa trị. Lúc đầu, họ điều trị cho anh bằng cantharidin - chiết xuất từ một loài bọ cánh cứng. Chất này sẽ kích thích cơ thể tự sản sinh ra các kháng thể giúp chữa lành bệnh một cách tự nhiên.

Sau mỗi tuần, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da bị rộp và thoa thuốc. Tuy nhiên, phương pháp điều trị đã không hề hiệu quả như mong muốn, virus bắt đầu lây lan rộng hơn và khiến anh bị nổi thêm 4 mụn mới ngay gan bàn chân, dần dần loét ra thành các vết thương hở.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt vì thói quen đi chân trần ở phòng tập gym - 3

Sau một thời gian dài tìm đủ cách chữa trị, người đàn ông đã phải tiến hành phẫu thuật loại bỏ 5 nốt mụn.

Cuối cùng, vì quá đau đớn anh đã quyết định tiến hành phẫu thuật cấy ghép da vào tháng 2/2017, nếu để kéo dài có nguy cơ phải cắt bỏ chân. Các bác sĩ đã dùng vảy cá tuyết Atlantic để cấy ghép da lên các vết thương. Lúc này, các nốt mụn nhọt kinh khủng mới bắt đầu lành dần.

Hai tháng sau khi phẫu thuật, anh cũng vẫn cần thêm ít nhất một tháng nữa mới có thể đi lại bình thường.

Anh cũng gửi lời nhắc nhở tới mọi người: “Hãy đi dép khi tới bất cứ nơi công cộng nào có nước, đặc biệt là phòng tắm nơi tập gym. Các virus phát triển rất mạnh ở những khu vực như vậy. Và điều đáng sợ hơn là chúng có thể sống âm thầm hơn 2 năm trong cơ thể bạn. Vì vậy, chăm sóc bàn chân của bạn để chúng có thể chăm sóc ngược lại cho bạn.”

Thùy Dương (Dịch từ express)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự