Cháu ngoại đánh thuốc mê ông bà cướp đồ cổ giá trị

Ngày 12/01/2016 19:07 PM (GMT+7)

Ngày 12-1, TAND TP.HCM sau một buổi xét xử sơ thẩm đã quyết định hoãn phiên xử vụ Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ quận 10) và Lê Thị Xuân Quí (SN 1986, quê Lâm Đồng) cùng về tội cướp tài sản.

Theo hồ sơ, Phong không sống chung với cha mẹ mà ở cùng ông ngoại là Nguyễn Văn Siêu tại một căn nhà trên đường Ngô Quyền, quận 10, TP.HCM. Trong nhà còn có hai người chị ruột của ông ngoại chung sống. Cuối năm 2013, Phong đưa Quí về sống chung nhà như vợ chồng.

Đầu năm 2015, do cần tiền tiêu xài, Phong nhiều lần đòi bán số đồ cổ của ông bà để lại nhưng ông ngoại không đồng ý. Từ đó, Phong nảy sinh ý định đánh thuốc mê ông bà rồi trộm đồ cổ đem bán.

Cháu ngoại đánh thuốc mê ông bà cướp đồ cổ giá trị - 1

Hai bị cáo Phong và Quí được dẫn giải về trại sau phiên xử 

Sau khi kêu người đến xem, Phong ký hợp đồng bán số đồ cổ trong nhà với giá 1 tỉ đồng, nhận trước 100 triệu đồng tiền cọc.

Phong cũng đến tiệm thuốc Tây mua hai viên thuốc ngủ về nhà thử trước một viên để biết tác dụng thế nào. Ngày 11-3-2015, Phong pha thuốc vào ly nha đam và ly sữa rồi đưa cho ông bà uống. Sau khi ba ông bà mê man, Phong kêu người mua đến chở số đồ cổ đi.

Trước đó, Phong cũng đưa 200 triệu đồng được trả thêm sau khi cọc cho Quí cất giữ. Đồng thời Phong cũng nói ý định đánh thuốc mê người thân để bán số đồ cổ trong nhà lấy tiền hùn vốn mua xe du lịch kinh doanh kiếm tiền nuôi ông bà. Ban đầu Quí không đồng ý nhưng nghe lời Phong thuyết phục và bị áp lực đòi chia tay nên đã cùng Phong thực hiện. 

Khi nhận được số tiền, Phong nhờ Quí tìm nơi tin cậy gửi 900 triệu, còn 100 triệu trả nợ, tiêu xài cá nhân, cho mẹ và cho bạn.

Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, người nhà phát hiện mất tài sản nên đã đến công an trình báo. Qua điều tra, công an bắt được hai người trong nhà, thu hồi toàn bộ số đồ cổ. Theo kết luận của hội đồng định giá tài sản, số đồ cổ mà Phong đem bán có giá gần 1,6 tỉ đồng.

Theo Hoàng Yến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự