Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!”

Ngày 02/12/2015 10:28 AM (GMT+7)

Hàng trăm người dân nằm ngủ vật vờ trên vỉa hè, nhiều người không dám chợp mắt khi nghĩ về vụ hỏa hoạn kinh hoàng giữa trung tâm TP.

Đến 23h ngày 1.12, khu vực xảy ra hỏa hoạn trong khu chợ Gà Gạo (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM) vẫn được công an phong tỏa để xịt nước. Hai xe chuyên dụng túc trực tại hiện trường liên tục bơm nước vào bên trong. Theo chiến sĩ chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt nhưng khói vẫn còn âm ỉ bên trong những căn nhà cháy nên nước phải liên tục được bơm vào. Ngoài ra, khu vực cháy, người dân cơi nới nhà bằng vật liệu dễ cháy như gỗ, carton nên khói vẫn còn âm ỉ.

Trong khí đó, phía ngoài đường Yersin bên hông khu vực hỏa hoạn, hàng trăm người nằm, ngồi vật vờ bên đường. Nhiều tài sản, tivi, tủ lạnh cùng những vật dụng được người dân để la liệt trên vỉa hè. Một số người trải tấm bạt nilon ra ngủ. Có người dựa lưng vào tường để nghỉ sau nhiều giờ tham gia chữa cháy.

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 1

Đến 23h ngày 1.12, nhiều giờ sau vụ hỏa hoạn khiến 8 căn nhà bị cháy rụi, 5 căn nhà bị cháy sém, trong khu vực chợ Gà Gạo (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM) vẫn được công an phong tỏa để xịt nước.

“Đến giờ tôi vẫn còn run sợ khi nghĩ đến vụ cháy. Nó lan và cháy rất nhanh. Chỉ trong tích tắc nhiều căn nhà trong khu chợ đã chìm trong lửa dữ. Tôi quýnh quáng quá nên chẳng cầm theo được gì. Không biết trong nhà có bị hư hại gì không nữa. Giờ không dám ngủ vì vừa nhắm mắt lại là thấy hỏa hoạn”, anh Tân có nhà bị ảnh hưởng cho biết.

Ngồi bệt trên vỉa hè đường Yersin, ông Hồ Văn Út (52 tuổi) nấc nghẹn nói: “Gia đình 7 người tá túc trong căn nhà rông hơn 5m2. Giờ nhà cháy rồi không biết sắp tới sẽ sống như thế nào. Cứ nghĩ tới điều này tôi không thể nào chợp mắt được”.

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 2

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 3

Phía ngoài đường Yersin hàng trăm người nằm, ngồi vật vạ bên đường

Tại đình Nhơn Hòa, đường Cô Giang, quận 1 – địa điểm phường bố trí để người dân ăn uống, tắm rửa... nhiều người vẫn còn ngồi thất thần.

“Từ chiều đến giờ có vào được trong nhà đâu. Không biết cháy nhiều hay ít nữa. Cả nhà tôi gồm 5 người đã kịp tháo chạy trước khi ngọn lửa lan đến. Giờ phải ở tạm tại đình để ăn uống tắm rửa”, chị Thúy nói.

Bà Hoàng Thị Thu Liên – Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 cho biết: “Đây là nơi địa phương thống kê các hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Nhưng từ tối đến giờ chỉ có vài người đến. Địa phương cũng bố trí chỗ ở tạm tại cho các hộ bị ảnh hưởng tại chung cư trên đường Nguyễn Trãi, nhưng những hộ này không chịu qua đó. Hiện tại chính quyền cử người chốt trực khu vực cháy để đảm bảo an ninh cũng như động viên bà con”.

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 4

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 5

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 6

Tại đình Nhơn Hòa địa điểm địa phương bố trí làm nơi ăn uống, tắm rửa cho các hộ dân bị ảnh hưởng sau vụ cháy nhiều người nằm la liệt.

Cũng theo bà Liên, khu vực xảy ra hỏa hoạn trước đây là khu chợ Gà Gạo tổng diện tích của khu chợ này khoảng 6.700m2 với 250 hộ dân và 756 nhân khẩu. Khu chợ này thông nhau như bàn cờ, diện tích các ki ốt từ 4-6m2, lòng hẻm rộng dưới 1m nên khi xảy ra hỏa hoạn lực lượng chữa cháy khó tiếp cận.

Bà Liên cho biết: “Hiện địa phương đã huy động được khoảng 30 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục huy động để và có phương án hỗ trợ kịp thời những nhà dân bị ảnh hưởng”.

Cháy 13 căn nhà ở TP.HCM: “Chợp mắt là thấy lửa!” - 7

 Do nhà bị cháy hết đồ đạc, tài sản nhiều người lâm vào cảnh trắng tay. Nhiều người phải mua quần áo mới để mặt.

Trước đó, vào lúc 15h30 ngày 1.12 ngọn lửa bùng phát tại căn nhà số 138 trong khu chợ Gà Gạo, sau đó lan nhanh sang các căn nhà kế bên. Chỉ trong tích tắc cả khu vực bao trùm khói lửa. Hàng trăm người dân ôm tài sản tháo chạy ra ngoài đường cầu cứu. Ngay sau đó, lực lượng PCCC TP đã huy động 25 xe nước cùng 150 chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Đến 17h cùng ngày đám cháy được dập tắt nhưng 8 căn nhà bị thiêu rụi, 5 căn nhà khác bị cháy sém.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot