Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn

Ngày 02/12/2015 19:06 PM (GMT+7)

Sau vụ cháy 13 căn nhà giữa trung tâm TP.HCM, nhiều gia đình bỗng rơi vào cảnh trắng tay khi tất cả tài sản, vật dụng đều bị thiêu rụi.

Trưa 2.12, một ngày sau vụ hỏa hoạn tại khu vực chợ Gà Gạo (đoạn gần cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM), cơ quan công an vẫn đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng như thống kê con số thiệt hại.

Vụ hỏa hoạn vào chiều 1.12 đã làm 13 căn nhà tại đây bị cháy, trong đó có 8 căn nhà bị cháy rụi, 5 căn nhà bị cháy từ 10-20%. Ngoài ra, hơn chục căn nhà khác cũng bị ảnh hưởng. Ghi nhận của phóng viên, tất cả đồ đạc tài sản của những căn nhà trên gần như bị cháy rụi hoàn toàn. Những căn nhà không cháy thì tài sản bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 1

Cảnh tượng hoang tàn sau vụ cháy

Bà Nguyễn Thị Phụng (54 tuổi) có nhà cháy cho biết: “Giờ nhiều tài sản trên gác đã bị cháy nhưng người vẫn còn sống là mừng rồi. Vụ cháy ngày hôm qua nói thiệt là chạy không kịp chứ nói đến chi chuyện cứu tài sản”.

Trong khi đó, phía ngoài hiện trường vụ cháy, nhiều người có tài sản, nhà cửa bị cháy ngồi thất thần. Có người không cầm được nước mắt khi kể những ngày sắp tới sống không có nhà cửa.

“Sáng nay, mới vào bên trong nhà, tôi muốn rụng rời tay chân khi thấy tài sản và cả căn nhà không còn gì nữa. Các vật dụng bị cháy đen. Nhiều mảng tường đổ sập. Những nhà kế bên cũng tương tự”, người phụ nữ ngoài 40 tuổi có nhà cháy nói trong nước mắt.

Ông Hồ Văn Út (52 tuổi) có nhà bị ảnh hưởng nói: “Gia đình tôi có 7 người sống trong căn nhà 5m2 này. Giờ nhà cháy, chúng tôi không biết đi đâu ở nữa. Đa phần bà con khu này đều nghèo nên khi xảy ra hỏa hoạn sẽ rơi vào cảnh khánh kiệt”.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 2

Theo ông Hồ Văn Út (52 tuổi), đa phần người dân khu này đều nghèo nên khi xảy ra hỏa hoạn sẽ rơi vào cảnh khánh kiệt

Bà Hoàng Thị Thu Liên – Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 cho biết: “Địa phương đã huy động được khoảng 30 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục huy động và có phương án hỗ trợ kịp thời những gia đình bị ảnh hưởng”.

Cũng theo bà Liên, hiện phường đã bố trí nhiều căn hộ tại chung cư trên đường Nguyễn Trãi cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy qua đó ở tạm.

Được biết, khu vực xảy ra hỏa hoạn trước đây là khu chợ gà, gạo, tổng diện tích của khu chợ này khoảng 6.700m2 với 250 hộ dân và 756 nhân khẩu.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 2

Vụ hỏa hoạn vào chiều 1.12 làm 8 căn nhà ở khu chợ Gạo Gà (quận 1) bị cháy rụi, 5 căn bị cháy sém.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 4

Cả chục gia đình rơi vào cảnh trắng tay khi tài sản, vật dụng và nhà cửa bị thiêu rụi.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 5

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 6

Nhiều tài sản bị chôn vùi trong đống đổ nát sau hỏa hoạn.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 7

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 8

Những gì còn sót lại bên trong các căn nhà cháy.

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 9

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 10

Cháy 13 căn nhà ở TPHCM: Rụng rời nhìn cảnh hoang tàn - 11

Các căn nhà có nguy cơ đổ sập sau vụ hỏa hoạn. Theo ghi nhận, những căn nhà tại đây rộng từ 4-6m2 có hẻm hẹp và hệ thống dây điện chằng chịt. Chưa hết, nhiều hộ còn dùng gỗ, carton cơi nới chỗ ở.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot