'Chết đứng' vì yêu nhầm 'nữ công an' lừa đảo

Ngày 21/02/2014 12:28 PM (GMT+7)

Đang chờ xét xử về tội trộm cắp, Nguyễn Kim Dung (23 tuổi, quê Yên Bái) vẫn giả danh "công an", lừa đảo chạy việc.

Theo đó, cuối năm 2013, Dung đã lấy trộm tài sản của bạn trọ, cơ quan công an đã xác định thủ phạm chính là Dung. Vì phạm tội lần đầu và thiệt hại gây ra không lớn, Dung được tại ngoại để chờ xét xử.

Vào cuối tháng 11/2013, trong khi chờ xét xử, nhớ đến bộ quần áo lực lượng vũ trang kiếm được, Dung đã mặc và chụp ảnh đưa lên trang mạng xã hội, và tự xưng đang công tác tại CATP. Hà Nội. Hình ảnh của Dung mang trong mình bộ quân phục, với khuôn mặt xinh xắn đã tạo ấn tượng tốt đối với anh Huy (trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Sau khi kết bạn với Dung, cô "công an" này đã giới thiệu “Bố em làm Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai”. Mỗi lần hẹn hò, Dung đều hẹn gặp anh Huy ở gần trụ sở công an tại khu vực Hà Đông. Vì vậy, sau một thời gian tìm hiểu, anh Huy đã đưa Dung về nhà, giới thiệu là người yêu. Thương cô "công an" phải ở trọ vất vả, anh Huy đã rủ Dung bỏ nhà trọ về nhà mình ở.

Cuối năm 2013, anh Huy nhờ Dung xin việc giúp em gái vào làm cấp dưỡng ở đơn vị của Dung. Thấy có vẻ dễ ăn, Dung đã vẽ ra một màn kịch đẹp đẽ khi cả hai "chị em" cùng làm một đơn vị. Vì thế, Dung đã yêu cầu em gái anh Huy chuẩn bị tiền, Dung đã nhận trước số tiền là 35 triệu đồng. Hết tháng 1/2014, em gái anh Huy vẫn chưa được gọi đi làm.

Hơn thế nữa, nhiều lần em rể anh Huy thắc mắc “Con gái Phó Giám đốc Công an tỉnh mà sao lại phải thuê nhà trọ và lại đi xe máy cũ". Trong một lần Dung đi ra ngoài, anh này đã bí mật kiểm tra chiếc ba lô Dung mang theo, và "chết đứng" khi phát hiện bản cáo trạng mang tên Dung.

Vì vậy, gia đình anh Huy đã bí mật báo cho cơ quan công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chiều 16-2, Dung gặp em gái anh Huy để nhận thêm tiền “xin việc” tại quán cà phê ở Phố Huế, thì bị tổ công tác công an phường Ngô Thì Nhậm bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Dung đã khai nhận "do đồng lương công nhân ít ỏi không đủ tiêu, nên mới giả danh công an để lừa đảo".

Hiện vụ án đang được công an phường Ngô Thì Nhậm phối hợp cùng cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Hai Bà Trưng điều tra làm rõ.

Theo Loan Hoàng (Đời Sống & Pháp Luật)
Nguồn:

Tin liên quan