Chị em than trời vì giá sữa tăng

Ngày 17/01/2013 17:17 PM (GMT+7)

Giá sữa lại tăng trong khi rau, trứng cũng đang ầm ầm sốt giá khiến các mẹ không khỏi lo lắng.

Sáng 17/1, chị Minh Hòa (Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội) ra cửa hàng quen thuộc ở phố Tây Sơn mua sữa cho cậu con trai nhỏ. Chị Hòa không khỏi giật mình, loại sữa dành cho bé 14 tháng nhà chị đã tăng thêm 19.000 đồng lên mức 219.000 đồng/hộp hộp nhỏ 400gr.

“Bé nhà mình bây giờ 4-5 ngày uống hết một hộp. Bé rất kén ăn, loại này phù hợp với con mình nên không thể đổi sang sữa khác”, chị Hòa nói. Tính ra, tháng tới tiền sữa cho bé nhà chị Hòa sẽ "đội" thêm khoảng 152.000 đồng.

Chủ đại lý sữa tại đây cho hay, hãng Mead Johnson đã áp dụng tăng giá thêm 10% cho tất cả các loại sữa từ ngày 14/1 vừa qua. Sữa Enfa Mama A+ Vannila 900gr từ 351.000 đồng tăng lên 387.000 đồng một hộp, giá bán lẻ 402.000 đồng mỗi hộp.

Công ty phân phối sữa Dumex cũng đã tăng giá các loại sản phẩm Dumex Gold từ 8,5 đến 9%.. Các loại như Dumex Gold hương tự nhiên 800g bước 3 từ 356.000 đồng lên 392.000 đồng một hộp. Dumex Gold hương tự nhiên 1,5kg bước 4 từ 449.000 đồng tăng lên thành 494.000 đồng.

Các đại lý sữa khác tại phố các tuyến phố Hàng Buồm, Bạch Mai, Tây Sơn, Lê Trọng Tấn cũng đã thông báo bảng giá mới. Một chủ đại lý ở đây cho hay, việc tăng giá sữa đã nằm trong chu kỳ tăng giá đầu năm của các hãng vào các dịp trước và sau Tết Nguyên đán.

Kinh tế khó khăn, lương thưởng èo uột, giá cả thực phẩm tăng đột biến từng ngày giáp Tết, cùng với việc nhiều hãng sữa thi nhau đội giá khiến chị em nội trợ như ngồi trên đống lửa.

Chị em than trời vì giá sữa tăng - 1

Mỗi tháng các mẹ sẽ phải chi thêm từ 170.000 - 300.000 đồng tiền sữa

Chị Thanh (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ: "Cứ nghe tin sữa tăng giá là mình sợ lắm. Thu nhập hai vợ chồng vỏn vẹn chỉ có 8 triệu một tháng, năm nay các khoản thưởng không có. Hai vợ chồng ở nhà thuê, chi tiêu cho 3 người lớn và 1 em bé. Một tháng nay, giá cả các loại từ củ su hào cho đến gạo, thịt thay nhau tăng giá ầm ầm, mỗi ngày đi chợ lại thấy giá khác. Giờ lại đến lượt sữa cho con cũng tăng giá tới cả mấy chục ngàn một hộp trong khi Tết nhất đến nơi, bao nhiêu khoản phải chi tiêu".

Chị Thanh đi làm xa nhà, buổi trưa không về được nên bé phải ăn sữa ngoài khá nhiều. Tính ra, một tháng, nhà chị hết khoảng 2 triệu đồng tiền mua sữa. Tăng 10% nghĩa là khoản chi này sẽ lên thành gần 3 triệu đồng. “Thay sữa khác cho con thì mình lại lo con không hợp tiêu hóa”, chị Thanh lo lắng.

Có mẹ thì may mắn hơn vì biết trước thông tin sữa con mình dùng sẽ tăng giá và ngày áp dụng nên đã nhanh chân mua trước để “né”. Mẹ bé Minh Anh (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, giá cả đắt quá, bé nhà mình dùng sữa Abbott nên nắm được thông tin hãng này chuẩn bị tăng là mình ra ngay đại lý quen nhanh tay mua được 4 hộp và nhắn thêm được mấy chị bạn cùng cơ quan đi mua.

Có mẹ thì cho biết, sẽ tiết kiệm tối đa các khoản chi không cần thiết như mua sắm quần áo, trang trí nhà cửa Tết để bù vào khoản giá sữa và các khoản tăng giá thực phẩm gần đây. “Sữa đắt nhưng không thể vì thế mà giảm lượng hay đổi sang loại khác vì bé nhà mình rất kén ăn. Tết này tôi "đành" không sắm quần áo mới, để tiền bù vào sữa, rau, gạo, thịt cho cả nhà”, chị Lan (phố Pháo Đài Láng, Hà Nội) nói.

Trong khi các mẹ than trời thì giới buôn sữa đồn đoán, có thể trong thời gian tới, nhiều hãng sữa khác sẽ tăng giá từ hiệu ứng của đợt tăng giá của một số hãng đợt này.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm