Chị em thất lạc 27 năm tìm thấy nhau nhờ mẫu ADN lấy từ mộ cha mẹ

Ngày 19/04/2017 09:28 AM (GMT+7)

Người chị đã được đoàn tụ với em trai của mình sau 27 năm kể từ ngày anh bị bắt cóc tại một nhà ga xe lửa.

Hai chị em sau bao năm xa cách đã ôm chặt lấy nhau trong chương trình "Hãy đợi tôi", phát sóng ngày 16/4 trên kênh CCTV, Trung Quốc. Kể từ giây phút đó, họ đã chấm dứt những tháng ngày mòn mỏi tìm kiếm, thậm chí còn xét nghiệm ADN lấy từ mộ cha mẹ đã khuất.

Đây là lần đầu tiên tại Trung Quốc, ADN lấy từ mộ người đã mất giúp cho những người đang sống tìm thấy nhau.

Trong chương trình truyền hình này, người chị gái Wu Jiayu (31 tuổi) nói trong nước mắt: "Em trai của chị. Cuối cùng chị cũng đã tìm thấy em. Chị sẽ đưa em đến phần mộ của cha mẹ chúng ta để nói với họ rằng em đã trở về. Bây giờ họ có thể an nghỉ mà không còn gì hối tiếc".

Chị em thất lạc 27 năm tìm thấy nhau nhờ mẫu ADN lấy từ mộ cha mẹ - 1

Hai chị em đã ôm lấy nhau trong nước mắt.

Anh Wu Yanyan bị mất tích vào mùa hè năm 1990 tại nhà ga Vũ Xương ở Hồ Bắc. Khi đó anh mới được 2 tuổi. Cha anh Wu đã lên kế hoạch cho 2 chị em đến thăm mẹ đang làm việc tại tỉnh Sơn Tây.

Sau khi anh Wu mất tích, cha mẹ họ đã nghỉ việc và cho con gái sống với ông bà để lên đường tìm kiếm con trai.

Họ đã đi nhiều nơi và viết về nỗi đau của mình.

"Yanyan, con trai yêu quý của mẹ. Lúc nào mẹ cũng nhớ đến con. Giờ này con đang ở đâu? Yanyan à! Con hãy nhớ khuôn mặt của mẹ. Mẹ sẽ quyết tâm tìm được con", chị Wu Jiayu đọc dòng nhật ký của mẹ cô trong chương trình.

Cha mẹ cô đã cố gắng tìm em trai suốt 2 năm. Thế nhưng mọi nỗ lực đã thất bại. Họ đau buồn tột cùng và sau đó quyết định tự tử.

Mặc dù chị Wu Jiayu mất cha mẹ từ năm 6 tuổi, khi cô mới chỉ là một đứa trẻ nhỏ, nhưng cô hiểu rõ được ước nguyện của cha mẹ cô chưa hoàn thành. Cô luôn giữ cuốn nhật ký bên mình và tiếp tục tìm kiếm em trai.

"Dù cha mẹ không còn nữa nhưng hình bóng họ vẫn tồn tại trong ngôi nhà của chúng ta", Wu Jiayu bày tỏ.

Năm 2015, chị Wu Jiayu đăng tải thông tin về ADN của mình lên trang web chính thức của cơ quan an ninh dành cho những người thất lạc người thân.

Lúc này, em trai của cô đã được đổi tên thành Lin Yihui sau khi bị bán sang tỉnh Phúc Kiến, nghi ngờ về ngoại hình của mình so với anh chị em trong gia đình mới. Anh cũng đăng thông tin ADN lên trang web, cùng thời điểm với Wu Jiayu.

Do công nghệ hiện tại chưa cung cấp chính xác thông tin dựa trên xét nghiệm mẫu ADN của anh chị em nên Lin Yihui quyết định lấy ADN từ phần mộ của cha mẹ.

Và với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, cặp vợ chồng quá cố đã được xác định là cha  mẹ ruột của anh Lin, mà tên thật là Wu Yanyan.

T.N (Chinadaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự