Chi tiền triệu săn quà "khủng" cho phái đẹp 8/3

Ngày 08/03/2013 09:55 AM (GMT+7)

Bên cạnh những món quà truyền thống, nhiều người vẫn không ngần ngại "đầu tư" những món quà "khủng" dành tặng chị em trong mùa 8/3 năm nay.

Quà tặng xa xỉ

Thị trường quà tặng 8/3 năm nay xuất hiện những quà tặng xa xỉ mới như thiệp, ảnh chân dung có giá lên tới vài triệu đồng. Dịp 8/3 năm nay, đơn vị này sẽ tung ra thị trường 83 thiệp chúc mừng được dát vàng, với nhiều thiết kế. Riêng số này đã có 20 chiếc do khách đặt hàng riêng.

Toàn bộ 83 chiếc thiệp được thiết kế với các chữ, họa tiết trên nền hợp kim, sau đó được dát một lớp vàng 24K lên toàn bộ bề mặt, kế đến là lớp sơn nano để tạo độ bền cho bề mặt, không bị mài mòn vàng.

Bộ sản phẩm hoàn chỉnh gồm có thiệp đựng trong khung ảnh có chân đế đằng sau, kính bên ngoài chắn bụi theo tiết lộ từ công ty này, phải mất 2-4 tiếng mới hoàn thành, tùy từng mẫu. Giá bán cho tấm thiệp chúc mừng 8/3 này cũng lên tới 2,5 triệu đồng.

Đắt hơn thiệp là sản phẩm chân dung mạ vàng 24K có giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/bức, tùy kích thước và độ khó. Thậm chí, việc đem mạ vàng móc khóa, chìa khóa bằng vàng 24K cũng nở rộ, với giá dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm.

Chi tiền triệu săn quà quot;khủngquot; cho phái đẹp 8/3 - 1
Thiệp dát vàng cho ngày 8/3 giá 2,5 triệu đồng được một công ty ở Hà Nội tung ra thị trường trong dịp 8/3 năm nay.

Cũng như mọi năm, hoa hồng dát vàng 24k cũng đang được tung lên thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm này đã không còn độ “hot” như năm đầu tiên xuất hiện, khi những thông tin bất lợi về chất lượng “vàng” dát trên bông hoa được khui ra cách đây chưa lâu.

Mức giá cho mỗi bông hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm nay cũng giảm hơn so với năm ngoái, phổ biến 800.000 đồng đến 1,4 triệu đồng/bông (năm ngoái là 1,2 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng)

Anh Trần Vũ Khánh (ngõ 175 Xuân Thuỷ, Hà Nội) cho biết, năm ngoái một chị ở cơ quan anh được người yêu tặng một bông hồng vàng 24k giá gần 2 triệu đồng, khiến các chị em ở cơ quan trầm trồ... ghen tỵ. Năm nay vợ chồng anh kỷ niệm mười năm ngày cưới đúng dịp 8.3 anh muốn tặng vợ một món quà đặc biệt, giữ làm kỷ niệm nên anh đã đặt mua một hoa hồng pha lê vĩnh cửu, giá 950.000 đồng.

Theo anh Huy – thành viên ban quản trị một diễn đàn mua sắm online, những loại quà tặng dát vàng xa xỉ hay các loại quà độc, đắt tiền rao bán trên mạng được xem nhiều nhưng ít phản hồi so với các sản phẩm thông dụng. “Đơn giản là những món quà này chỉ dành cho người có điều kiện, thu nhập khá. Còn người có thu nhập bình thường, hoặc sinh viên thường chọn các loại quà giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng, thông thường là hoa, chocolate, độc đáo hơn thì in áo, in cốc với giá khoảng 60.000 đồng đến gần 200.000 đồng/sản phẩm”, anh Huy tiết lộ.

Quà truyền thống giá “khủng”

Những món quà truyền thống giá “khủng” cũng đã xuất hiện vào nhiều năm trước và khiến không ít người xôn xao vì độ “chịu chi” của người tặng.

Hoa tươi được xem là món quà truyền thống được lựa chọn nhiều nhất trong những ngày lễ, tết. Bên cạnh những bó hoa đơn giản thì cũng có những người đàn ông sẵn sàng chi ra những khoản tiền khủng để đầu tư những bó hoa "rực rỡ" dành cho người mình yêu thương trong ngày 8/3.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, năm nào cũng thế, thị trường hoa tươi luôn tung ra những bó hoa có mức lên tới vài triệu đồng để đấng mày râu lựa chọn. Một nhân viên cửa hàng hoa tươi trên phố Hoàng Hoa Thám chia sẻ: "Cách 8/3 khoảng một tuần đã có rải rác người đến đặt hoa cho ngày 8/3. Một doanh nhân trẻ sẵn sàng chi ra 6 triệu đồng để thuê tết một lẵng hoa hình tim gồm hồng vàng, hồng nhung và lan vàng".

Anh còn cho biết thêm, tùy kích thước, loại hoa, cách gói và độ khó trong yêu cầu của khách hàng mà mức giá sẽ khác nhau. Ngoài ra, giá còn phụ thuộc vào giá hoa trên thị trường ở thời điểm khách đặt hàng.

Chi tiền triệu săn quà quot;khủngquot; cho phái đẹp 8/3 - 2
Những giỏ hoa tiền triệu xuất hiện khá nhiều trên thị trường mùa 8/3 năm nay.

Quà “ độc” không chỉ ở hình thức và cách tặng mà còn ở nội dung và ý nghĩa món quà. Dạo quanh một vòng các trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội, chúng tôi nhận thấy các quà tặng sức khỏe cũng “ lên ngôi” trong dịp lễ này. Ở các quầy bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế mát xa, máy chạy bộ, hay các khu hàng bán thực phẩm chức năng như cao linh chi, hồng sâm, tổ yến đều có rất nhiều người xem và mua hàng. Những món quà không cầu kì, bóng bẩy nhưng lại rất có ý nghĩa, và giá trị thực tế.

Dịp 8/3 năm nay, những loại quà truyền thống vẫn là thứ được nhiều người săn tìm. Bên cạnh đồ trang sức, thời trang, cốc in ảnh, hoa hồng tươi… Mức tiền cho những loại quà này dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.

"Mỗi người có một cách nghĩ, một quan điểm khác nhau về món quà dành cho người thân trong dịp 8/3. Nhiều người cho rằng quà phải đắt tiền mới sang trọng, đẳng cấp, nhưng mình nghĩ đơn giản, càng những món quà ý nghĩa, xuất phát từ tình cảm của người tặng”, anh Minh Hoang, chuyên viên tư vấn một công ty thiết bị điện ở Hà Nội bày tỏ.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ