Chi tiền tỷ mua quà "khủng" biếu sếp

Ngày 06/02/2013 08:36 AM (GMT+7)

Dù một năm kinh tế khó khăn nhưng trên thị trường, những món quà đắt tiền vẫn được tiêu thụ mạnh. Đặc biệt là những món quà liên quan đến bồi bổ sức khỏe.

Gần 2 tỷ một cân Đông trùng hạ thảo

Trong vai khách hàng tìm mua quà biếu sếp, tôi liên lạc với anh Nguyễn Văn Đương (Đống Đa, Hà Nội), một trong những người chuyên cung cấp Đông trùng hạ thảo tươi.

Sau khi giới thiệu về tác dụng của Đông trùng hạ thảo như một loại biệt dược thần kỳ giúp tăng cường sức khỏe, anh Đương báo giá khiến tôi không khỏi giật mình.

Chi tiền tỷ mua quà quot;khủngquot; biếu sếp - 1
Gần 2 tỷ một cân Đông trùng hạ thảo

Loại 1 có giá 1,8 triệu đồng/1gram (tương đương 1,8 tỷ đồng/cân) con khá to, khoảng 1.500 con/kg. Loại 2 có giá 1,2 triệu đồng/1gram (tương đương 1,2 tỷ đồng/cân) con nhỏ hơn, khoảng 2.500 con/kg. Anh Đương nhắc nhở tôi phải chọn nhanh vì bên anh chỉ còn ít hàng.

Anh Đương cũng tiết lộ, từ cuối năm 2012, công ty của anh nhập từ Tây Tạng 3 cân Đông trùng hạ thảo và đến nay đã bán được hơn 2 cân. “Hầu hết khách hàng đều là những người có tiền, sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu để mua quà biếu sếp. Sếp ở đây chủ yếu là quan chức.

Có những vị tuần trước vừa đến lấy 3 lạng giá gần 500 triệu đồng, tuần này lại đến lấy nữa. Năm nay nhiều người có vẻ chuộng Đông trùng hạ thảo làm quà biếu”, anh Đương nói.

Sau một cuộc trò chuyện, anh Đương mời tôi xuống cửa hàng bán Đông trùng hạ thảo trong khu đô thị Mễ Trì.

“Chị xuống xem tận nơi xem loại nào phù hợp với túi tiền và ưng ý sếp. Nếu sếp chị đã dùng qua loại này thì đảm bảo sẽ thích dùng nữa. Khách hàng bên tôi toàn khách quen nên hàng bảo đảm chất lượng cao”, anh Đương cho hay.

Không chỉ Đông trùng hạ thảo tươi thu hút được giới “đại gia” xuống tiền làm quà biếu, Đông trùng hạ thảo khô và các chiết xuất của nó cũng thu hút một lượng không nhỏ khách hàng có nhu cầu mua làm quà vào dịp cuối năm.

Cách trung tâm Hà Nội 20 cây số, khi tôi đến ngã tư Vân Canh (Hoài Đức) hỏi nhà ông Lang An chuyên bán Đông trùng hạ thảo gần như ai cũng biết. Nhà ông Lang An chuyên bốc thuốc Bắc, đồng thời bán các loại thảo dược như Linh chi, nấm và đặc biệt là Đông trùng hạ thảo khô.

Tiếp chuyện tôi là cô Hồng, người nhà ông Lang An. Điện thoại cửa hàng liên tục reo vì khách gọi đặt mua và hỏi giá cả.

Cô Hồng đặt điện thoại xuống giới thiệu với tôi: “Đông trùng hạ thảo khô nguyên con có giá 10 triệu/20gram là loại đắt nhất được nhập từ Trung Quốc. Ngoài ra có hộp thuốc chế từ Đông trùng hạ thảo giá 1,5 triệu đồng/hộp, nước: 2-3 triệu đồng/10 ống. Khách từ Hà Nội xuống mua Đông trùng hạ thảo khô nhiều và cửa hàng cũng chỉ còn vài trăm gram. Nếu cháu không lấy nhanh thì chỉ 2 hôm nữa là hết hàng”.

Nhung hươu, yến sào… bán chạy

Cũng giống như thực phẩm cao cấp Đông trùng hạ thảo, nhung hươu được coi là vị thuốc bổ dùng trong các trường hợp cơ thể suy nhược, thần kinh suy nhược, lao động chân tay và trí não quá tải...

Tại một cửa hàng bán nhung hươu trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), giá nhung hươu được chia làm hai loại tươi và khô. Loại tươi có giá 1,7 triệu đồng/100gram, loại khô có giá 900.000 đồng/100gram. Tính ra, mỗi cân nhung hươu tươi có giá 170 triệu đồng và khô là 90 triệu đồng.

Theo nhân viên cửa hàng thì nhung hươu được nuôi và lấy sừng tại Việt Nam. Hiện cửa hàng chỉ còn 200 gram nhung hươu tươi và 300 gram nhung hươu khô.

Cửa hàng bán yến sào nổi tiếng trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng chúng em hết yến sào từ sáng nay, vì có đơn vị mua một hộp yến sào huyết giá 190 triệu đồng/cân/hộp. Năm nào cửa hàng cũng hết hàng trước khi dân công sở nghỉ Tết, vì khách hàng phần lớn đều mua biếu, nên thường đặt trước. Yến sào huyết bán chạy nhất, chỉ hai tuần trước Tết cửa hàng bán trên 20 cân yến sào huyết, yến sào trắng có giá mềm hơn khoảng 110 triệu đồng/cân cũng bán hết veo trong vòng nửa tháng với số lượng 20 cân”.

Theo Ngọc Mai (Tiền Phong)
Nguồn:

Tin liên quan