Chị ve chai: "Tôi hạnh phúc vì gia đình đoàn tụ"

Ngày 17/07/2015 11:19 AM (GMT+7)

Sau khi nhận 5 triệu yen, chị Hồng vẫn cần kiệm, tiếp tục nghề mua ve chai. Điều chị cảm thấy hạnh phúc nhất là gia đình nhỏ đã đoàn tụ.

Cách đây hơn 1 tháng, sau khi thu xếp mọi việc ở quê, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi; quê Quảng Ngãi; tạm trú quận Tân Bình, TP HCM) đã vào TP HCM để tiếp tục mưu sinh. Ngày đầu quay vào, chị đã tất bật đẩy xe ve chai để đi mua hàng.

Lần trở lại này, chị Hồng thuê một căn trọ nhỏ với giá 3,5 triệu đồng, đồng thời đưa hai 2 con vào để cùng sống chung. “Thật sự mà nói, tôi muốn ở nhà trọ cũ với anh chị em cùng vựa ve chai lắm. Nhưng do quá chật, 4 người gia đình chỉ nằm trên tấm nệm nhỏ nên đành chuyển sang một căn nhà riêng biệt. Phần dễ bề sinh hoạt, phần con có thể học bài lúc đêm khuya. Ngoài việc mua ve chai, buổi tối, vợ chồng tôi còn làm thêm công việc phân loại túi ni lon để kiếm thu nhập”- chị Hồng nói.

Chị ve chai: quot;Tôi hạnh phúc vì gia đình đoàn tụquot; - 1

Chưa bao giờ chị Hồng lại thấy mình hạnh phúc như hiện tại khi cả nhà được đoàn tụ

Sắp tới, gia đình chị tu sửa lại căn gác nhỏ của nhà trọ để cho sinh viên thuêvới giá 1 triệu đồng/tháng nhằm giảm chi phí sinh hoạt. Hầu hết vật dụng trong nhà trọ đều là đồ cũ tận dụng lại, ngay cả chiếc nệm nằm cũng xin từ chủ vựa ve chai.

Chị Hồng tâm sự: “Chưa bao giờ tôi thấy cuộc sống hạnh phúc như hiện tại. Lúc trước, vì khó khăn đành bỏ con ở quê tự chăm sóc, nhiều đêm nằm ngủ khóc ướt cả gối vì nhớ con. Nay có cơ hội dẫn vào ở chung, mình nấu cơm cho con ăn, chăm lo đầy đủ hơn”.

Chị ve chai: quot;Tôi hạnh phúc vì gia đình đoàn tụquot; - 2

Sau niềm vui nhận được 5 triệu yen, hạnh phúc lớn nhất của chị Hồng là được nấu cơm, chăm sóc chồng, con.

Chị Hồng cho biết dự định sắp tới sẽ mua thêm chiếc xe ba gác để chồng cùng đi buôn ve chai. Do cả hai không biết chữ nên kế hoạch mở vựa ve chai sẽ không thực hiện. Đứa con gái lớn của chị sẽ cho đi học nghề làm tóc, con trai út chuyển trường vào TP HCM để tiếp tục học lớp 3.

Nói về số tiền 5 triệu yen, chị Hồng cho biết chỉ mới sử dụng 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. Số còn lại gửi vào ngân hàng để nuôi con khôn lớn. Chị Hồng bảo: “Còn 1 triệu yen bị rách đang chờ ngân hàng quy đổi. Nếu tiếp tục nhận được tiền, tôi sẽ làm từ thiện thêm lần nữa”.

Theo L.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan