Chủ mưu khủng bố Paris thản nhiên uống rượu trên phố sau thảm kịch

Ngày 20/11/2015 22:32 PM (GMT+7)

Daily Mail dẫn lời một nhân chứng cho hay, tên khủng bố Abdelhamid Abaaoud vẫn thản nhiên ngồi uống rượu ngay bên ngoài căn hộ mà hắn thuê ở Saint-Denis, ngoại ô Paris sau khi chủ mưu “tắm máu” Paris đêm 13.11, cướp đi mạng sống của 129 người và làm hàng trăm người khác bị thương.

Chủ mưu khủng bố Paris thản nhiên uống rượu trên phố sau thảm kịch - 1

Chân dung kẻ chủ mưu tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris, Abdelhamid Abaaoud

Theo Daily Mail, một người hàng xóm của Abdelhamid Abaaoud đã nhìn thấy tên này ngồi uống rượu whisky vào chiều thứ Bảy (14.11) – chưa đầy 24 giờ sau khi một loạt các vụ xả súng và nổ bom xảy ra, làm rung chuyển thủ đô Paris đêm 13.11.

Người hàng xóm tên là Jean-Jacques, 22 tuổi cho hay, Abdelhamid Abaaoud ngồi uống rượu với tâm thế rất thoải mái, bình thản và thậm chí còn mời ông nhấp một ngụm rượu khi anh đi qua.

“Hắn ta ngồi ngay trên phố với một chai whisky rất lớn và mời tôi uống cùng. Tôi đã từ chối vì tôi chỉ uống được bia”, anh Jean-Jacques kể.

Chàng trai 22 tuổi chia sẻ, anh chỉ biết rõ thân phận của Abaaoud sau khi báo chí đưa tin tên này bị cảnh sát cáo buộc là kẻ chủ mưu gây ra thảm kịch đêm 13.11 ở Paris.

Chủ mưu khủng bố Paris thản nhiên uống rượu trên phố sau thảm kịch - 2

Xe cảnh sát, xe cứu thương và các lực lượng đặc nhiệm Pháp tập trung ở Saint-Denis trong suốt cuộc đột kích ngày 18.11 nhằm truy bắt tên Abaaoud.

Tuy nhiên, Jean-Jacques không phải là nhân chứng duy nhất chứng kiến tên Abaaoud, 27 tuổi, người Bỉ thản nhiên uống rượu bên ngoài căn hộ y thuê chiều ngày 14.11.

Sky News dẫn lời cô Amel Alla, một nhân viên bất động sản cho hay, cô không chỉ thấy tên Abaaoud ngồi uống rượu và còn hút cần sa.

“Tôi thấy hắn ta mặc quần áo truyền thống của người Hồi giáo, đi xuống từ một tòa nhà cùng một nhóm đàn ông, có lẽ là từ 8 đến 10 người. Tôi đi qua đó hàng ngày và… chúng tôi đều nói “xin chào” với tất cả mọi người, kể cả nhóm của Abaaoud. Ngày nào họ cũng ngồi ở đó, nhưng tôi ấn tượng nhất với Abaaoud vì hắn luôn luôn mặc quần áo truyền thống của người Hồi giáo còn những người khác ăn mặc bình thường”, cô Amel Alla cho hay.

 “Sau đó, chúng tôi nhìn thấy Abaaoud trên tivi và em gái của tôi ngỡ ngàng thốt lên rằng: Đó không phải là người chúng ta nhìn thấy hàng ngày hay sao?”, Amel Alla kể lại đồng thời chia sẻ rằng, cô cảm thấy cực kỳ sốc khi biết Abaaoud chính là kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris.

Chủ mưu khủng bố Paris thản nhiên uống rượu trên phố sau thảm kịch - 3

Tên Abaaoud, kẻ chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu ở Paris được xác nhận là đã bị giết trong cuộc đột kích ngày 18.11 của cảnh sát tại Saint-Denis.

Ban đầu, cảnh sát Pháp tin rằng, Abaaoud đang ở Syria và chiến đấu trong hàng ngũ IS. Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát nhận được mật báo rằng, Abaaoud ở Paris. Ngay sau đó, cảnh sát tiến hành đột kích vào tòa nhà, nơi Abaaoud thuê để ẩn náu tại vùng ngoại ô Paris, Saint-Denis.

Tên này được xác nhận là đã chết trong cuộc đột kích nhờ xét nghiệm DNA. Các công tố viên cho hay, thi thể của Abaaoud bị bắn thủng lỗ chỗ. Không rõ liệu tên này có kích nổ đai tự sát hay không.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố