Chủ tiệm vàng không nghe thấy người đập cửa báo cháy

Ngày 28/07/2013 08:09 AM (GMT+7)

Biết sắp có hỏa hoạn ông Minh cùng 2 bảo vệ trong nhóm đập cửa, la hét để chủ nhà tỉnh dậy nhưng do ngôi nhà quá kín nên hầu như bên trong không nghe thấy.

Một ngày sau vụ cháy tiệm vàng khiến 5 người thiệt mạng, những người dân sống quanh phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong số những người dân chứng kiến sự việc, có 3 người trong nhóm bảo vệ Ngân hàng Công thương chi nhánh Hòn Gai là những người đầu tiên phát hiện ra đám cháy và chạy tới ứng cứu.

Chủ tiệm vàng không nghe thấy người đập cửa báo cháy - 1

Khi xảy ra cháy, người dân đã đập cửa nhưng do tiệm vàng quá kín nên người trong nhà không nghe tháy

Bảo vệ Nguyễn Đức Minh cho biết: “Lúc đó là khoảng hơn 2h ngày 26/7,  tôi cùng anh Trần Văn Hùng và Phạm Ngọc Hà đang trực ca của nhóm thì bỗng nghe tiếng kêu cứu “cháy kìa”. Tôi vội vàng mở cửa cuốn trông sang bên tiệm vàng Anh Đức thì thấy biển led quảng cáo mọi ngày vẫn nhấp nháy, nhưng lúc này không thấy chạy nữa”.

Chủ tiệm vàng không nghe thấy người đập cửa báo cháy - 2

Bảo vệ Hùng đã dùng bình cứu hỏa dập lửa ở biển quảng cáo nhưng không kịp.

Khi ông Minh đến gần tấm biển đã thấy  bốc ra những mùi khét lẹt của nhựa cháy. Biết sắp có hỏa hoạn ông Minh cùng hai người bảo vệ trong nhóm đập cửa, la hét để chủ nhà tỉnh dậy nhưng do ngôi nhà quá kín nên hầu như bên trong không nghe thấy.

“Phải đến 15 phút sau mới có một người ông già trung niên mở cửa ra ngoài, sau này mới biết ông là Mai Văn Lữ, bố của chị Mai Thị Anh. Khi đó ngọn lửa đã bùng phát mạnh và bốc cháy lên trên tầng ba của ngôi nhà”, ông Minh kể lại.

Ông Trần Văn Hùng, một nhân viên trong nhóm bảo vệ tiếp lời ông Minh rằng: “Khi tôi vừa bắc thang lên dùng bình cứu hỏa để xịt thì bất ngờ tấm biển quảng cáo rơi xuống khiến tôi và nhiều người khác phải chạy ra xa.

Khi nhóm bảo vệ còn đang loay hoay chưa biết xử trí ra sao thì cùng lúc này ông Mai Xuân Lữ mở cửa toang cửa và kéo chiếc giường xếp ra bên ngoài cho hai vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Tiến Đức ôm con trai nhảy xuống và tiếp theo là chị Mai Thị Anh.

Theo ông Minh do ít người dân xung quanh tiếp xúc với tiệm vàng nên không ai biết vẫn còn người đang mắc kẹt trong nhà. Đến khi đám cháy được dập tắt mới hay tin trong nhà còn 5 người nữa. Đến khi đưa ra ngoài thì 5 người này đã tử vong vì ngạt khí.

Ông Minh cũng cho biết thêm, do ngôi nhà thiết kế quá kiên cố, kín đáo nên khó tiếp cận để cứu người và gây ra tình trạng ngạt khí độc.

Theo Quốc Thái – Lê Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan