Chữa vô sinh 12 năm mới có con, mẹ đau đớn khi vô tình hại chết con 4 ngày tuổi

Ngày 11/09/2017 00:03 AM (GMT+7)

Sự ra đi đột ngột của con khiến người mẹ nhiều năm liền phải điều trị tâm lý.

Cô Monica Thompson, 42 tuổi, ở thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ) đã hạ sinh cậu con trai đầu lòng tên là Jacob vào ngày 2/8/2012. Được biết, trong suốt 12 năm kết hôn, vợ chồng Monica đã mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để chạy chữa vô sinh nên cậu bé này chính là phép màu kì diệu đến với họ.

Monica đã sinh Jacob theo phương pháp sinh mổ tại Trung tâm Y tế Portland Adventist ở Portland, Oregon. Sau khi Jcob ra đời, người mẹ phải tiêm rất nhiều thuốc giảm đau và thuốc ngủ để cô dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Khi Jacob được 4 ngày tuổi, vào khoảng 3h sáng, nữ y tá đã mang cậu bé về phòng Monica, đặt em nằm ngay bên cạnh mẹ với mục đích muốn Monica cho con bú sữa mẹ. Tuy nhiên y tá không hề thông báo cho người mẹ biết về sự hiện diện của cậu con trai. Vì sử dụng thuốc ngủ nên lúc đó cô Monica không hay biết gì.

Chữa vô sinh 12 năm mới có con, mẹ đau đớn khi vô tình hại chết con 4 ngày tuổi - 1

Cậu bé là món quà nhiệm màu mà Graham và Monica nhận được sau 12 năm chờ đợi.

Mãi cho đến 1 giờ sau, Monica tỉnh dậy và phát hiện con trai nằm bên cạnh. Cô bế Jacob vào lòng nhưng cậu bé lại không có bất kỳ phản ứng nào. Ngay lập tức, Monica gọi y tá đến để hỗ trợ. Trong khi đợi y tá, cô cố gắng chạm vào mắt con, đùa giỡn, nói chuyện cùng con, cố gắng đánh thức con dậy nhưng cậu bé vẫn không có phản ứng.

Thế nhưng lúc đó không một y tá xuất hiện tại phòng bệnh của cô Monica. Không còn cách nào khác, người mẹ phải ẵm con chạy dọc hành lang bệnh viện và “điên cuồng” cầu cứu sự giúp đỡ. Lúc bấy giờ một nữa y tá mới phát hiện ra và báo bác sĩ.

Sau khi kiểm tra và nhận thấy Jacob đã ngưng thở, bác sĩ đã chuyển cậu bé đến phòng chăm sóc tích cực dành cho trẻ em ở Bệnh viện Nhi Randall gần đó. Tại đây, thông qua một loạt các xét nghiệm, bác sĩ thông báo Jacob bị tình trạng thiếu oxy trầm trọng khiến não bị tổn thương.

Chữa vô sinh 12 năm mới có con, mẹ đau đớn khi vô tình hại chết con 4 ngày tuổi - 2

Jacob bị tình trạng thiếu oxy trầm trọng khiến não bị tổn thương nghiêm trọng.

Dù đã được nỗ lực cứu chữa nhưng đến ngày 12/8/2012, cô Monica và chồng đã phải đồng ý tắt thiết bị hỗ trợ sự sống của con. Thật đau đớn cậu bé qua đời khi chỉ mới 10 ngày tuổi.

12 năm vất vả chạy chữa, vợ chồng Monica và Graham mới có con, vậy mà cậu bé lại chỉ sống được 10 ngày. Sự ra đi của con khiến nhiều năm liền Monica phải tiến hành điều trị tâm lý.

Cuối cùng, vào đầu tháng 8 năm nay, gia đình Monica đã quyết định đệ đơn kiện Trung tâm Y tế Portland Adventist - nơi Monica sinh Jacob. Được biết gia đình Monica đòi bồi thường 8,6 triệu USD cho những mất mát, đau đớn mà họ đã phải chịu đựng sau cái chết của con trai.

Chữa vô sinh 12 năm mới có con, mẹ đau đớn khi vô tình hại chết con 4 ngày tuổi - 3

Graham và Monica chụp cùng Jacob vài ngày trước khi cậu bé qua đời. 

Trước vụ kiện này, ông Diego Conde, luật sư của gia đình Monica, cho biết: “Suốt nhiều năm qua, suy nghĩ “Mình đã hại chết con” không thể nào thoát khỏi tâm trí Monica, điều này cũng là lẽ tự nhiên thôi. Phải mất một thời gian Monica và gia đình mới đi đến kết luận có điều gì đó không bình thường trong sự việc này, họ không có tội”.

Hiện tại, Monica và Graham đã có thêm một cô con gái xinh xắn nhưng nỗi nhớ Jacob chưa khi nào nguôi ngoai. Họ hy vọng vụ kiện sẽ sớm kết thúc. Đồng thời, họ cũng hy vọng các bệnh viện khác sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối không để y tá đặt trẻ sơ sinh bên cạnh người mẹ đang chịu tác dụng của thuốc ngủ và thuốc giảm đau.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail, people
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phương pháp chữa vô sinh khác