Chung cư cao hàng đầu thế giới tại Dubai phát cháy

Ngày 21/02/2015 22:19 PM (GMT+7)

Marina Torch, một trong những tòa chung cư cao nhất thế giới tại Dubai, đã phát cháy hôm 21-2, khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Theo đài BBC, gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh khắp tòa nhà chọc trời cao 336,1 m tại quận Marina, nơi tập trung của nhiều tòa nhà cao tầng.

Chung cư cao hàng đầu thế giới tại Dubai phát cháy - 1

Ngọn lửa xuất hiện từ một phía của tòa nhà. Ảnh: Straits Times

Cư dân ở một tòa nhà gần đó cho biết ông nhìn thấy đám cháy khi đang xem phim. Trong khi Jaime Mueller, 30 tuổi, một nhân chứng khác, cho hay: “Chúng tôi bước ra ban công và thấy một bên của tòa nhà bốc cháy. Chúng tôi xuống cầu thang và rất nhiều người cũng đang đứng xem tại đó. Ngọn lửa sau đó lan sang mặt khác của tòa nhà”.

Chung cư cao hàng đầu thế giới tại Dubai phát cháy - 2

Do gió to nên ngọn lửa lan nhanh bao trùm tòa nhà. Ảnh: Straits Times

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra đám cháy cũng như có bao nhiều người bị mắc kẹt bên trong và không có báo cáo về thương vong nào được ghi nhận.

Trong khi đó, theo báo Gulf News, lửa dường như bùng phát từ tầng 50 của tòa nhà 79 tầng này. Một nhân chứng nói với hãng tin Reuters, nhiều cư dân của 2 tòa nhà khác gần đó- nơi ở của hàng ngàn chuyên gia nước ngoài- cũng được sơ tán. Nhiều mảnh vỡ của kính và kim loại từ tòa nhà đã rơi xuống khu vực xung quanh.

Dubai là một trong 7 tiểu vương quốc tạo nên Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), một trung tâm thương mại và đầu tư của vịnh Ba Tư, nổi tiếng là nơi có nhiều tòa nhà chọc trời. Tại đây đã từng xảy ra sự cố tương tự. Hồi năm 2012, tòa nhà Tamweel 34 tầng ở khu vực Tháp Hồ Jumeirah đã bốc cháy và nguyên nhân là do một mẩu thuốc lá còn cháy được ném vào thùng rác.

Theo Xuân Mai (Người lao động/Straits Times, AP)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự