Chuyên gia khuyên cha mẹ không nên hôn lên môi con

Ngày 28/08/2015 15:38 PM (GMT+7)

Một nhà tâm lý học nổi tiếng nước Mỹ đã đưa ra lời khuyên khá “kỳ quặc” là cha mẹ không nên hôn môi con cái vì nó khiến con nghĩ đến tình dục.

Tiến sĩ Charlotte Reznick, chuyên gia tâm lý học trẻ em, đại học UCLA, California, Mỹ cảnh báo các bậc cha mẹ rằng, một nụ hôn vô tội trên môi có thể gây những cảm xúc nhầm lẫn cho con em mình.

Ý kiến ​​của cô được công bố trở lại vào năm 2010 khi ngôi sao Hollywood Harry Connick hôn lên môi con gái 8 tuổi của mình đã làm dấy lên một cuộc tranh luận nóng hổi trên các phương tiện truyền thông.

Chuyên gia khuyên cha mẹ không nên hôn lên môi con - 1

Ngôi sao Hollywood Harry Connick hôn lên môi con gái 8 tuổi.

Tiến sĩ Reznick cho biết: “Nếu bạn bắt đầu hôn vào môi con thì khi nào bạn sẽ dừng lại? Nó sẽ rất khó hiểu. Một đứa trẻ sẽ nhận được đến 4, 5 hoặc 6 và nhận thức khác nhau về tình dục. Có những đứa trẻ đã biết thủ dâm khi mới chỉ 2-3 tuổi, những nụ hôn trên môi có thể sẽ kích thích chúng. Thậm chí nếu điều đó không bao giờ xảy ra với một đứa trẻ thì cũng là điều khiến chúng khó hiểu”.

Tuy nhiên, tiến sĩ Fiona Martin, Trung tâm Tâm lý học trẻ em ở Sydney, Úc lại không đồng tình với ý kiến này.

Cô chia sẻ với Daily Mail: “Thật sự quá vô lý khi cha mẹ hôn con lại có thể cho là tình dục. Điều đó là bình thường để thể hiện tình cảm với con cái của bạn. Nó giúp truyền thông điệp cho con bạn rằng bạn yêu chúng”.

Tiến sĩ Martin cho biết, không có tác dụng tâm lý nào ảnh hưởng đến một đứa trẻ khi được hôn lên đôi môi của cha mẹ.

Cô nói thêm: “Đó là hành động đẹp. Bất cứ điều gì thúc đẩy việc kết nối tình cảm đều là tốt. Đó chắc chắn không phải là điều không thích hợp”.

Chuyên gia khuyên cha mẹ không nên hôn lên môi con - 2

Một nhà tâm lý học lâm sàng khác là Heather Irvine-Rundle cũng cho rằng, lời khuyên của tiến sỹ Reznick có phần hơi thái quá.

Tiến sĩ Irvine-Rundle khẳng định: “Không có gì là 'tình dục' khi hôn vào môi một em bé. Thông thường những đứa trẻ sẽ tự nhận thức được vấn đề khi chúng lớn lên. Lúc đó chúng sẽ không còn muốn thân mật với cha mẹ ở nơi công cộng nữa. Nó cũng phụ thuộc vào độ nhạy cảm của cha mẹ để quyết định khi nào thì không nên làm như vậy nữa”.

Cô cũng cho biết ý kiến của tiến sĩ Reznick về việc trẻ có thể bị nhầm lẫn về những người mà chúng được phép hôn vào miệng là nực cười.

“Khi trẻ nhìn thấy đứa trẻ khác đang được mẹ cho bú, chúng không hề chạy đến và đòi được bú cùng. Việc hôn vào môi đơn giản là thể hiện sự gần gũi của cha mẹ với con cái và muốn kết nối với chúng”, Tiến sĩ Irvine-Rundle nói thêm.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự