Chuyển hồ sơ thí sinh được 10 điểm Lý, 0 điểm Toán cho CA

Ngày 25/07/2016 19:52 PM (GMT+7)

ĐH Vinh đã chuyển hồ sơ liên quan đến việc thí sinh Nguyễn Sỹ H. thi THPT Quốc gia được 10 điểm môn Vật lý, 0 điểm môn Toán sang công an để làm rõ.

Chiều ngày 25-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp của Trường ĐH Vinh (tỉnh Nghệ An), xác nhận thông tin ĐH Vinh đã chuyển hồ sơ liên quan đến việc thí sinh Nguyễn Sỹ H. thi THPT Quốc gia năm 2016 được 10 điểm môn Vật lý, 0 điểm môn Toán sang bên cơ quan công an để làm rõ.

Theo ông Soa, trường chuyển hồ sơ cho công an làm việc, kiểm tra cho khách quan.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, tại cụm thi Vinh do Trường ĐH Vinh tổ chức có thí sinh Nguyễn Sỹ H. (học sinh trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) là 1 trong 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý tại cụm thi này.

Chuyển hồ sơ thí sinh được 10 điểm Lý, 0 điểm Toán cho CA - 1

Đến giờ thí sinh Nguyễn Sỹ H. vẫn không hiểu sao mình lại đạt điểm 10 môn Vật lý

Tuy nhiên, thí Sinh H. vẫn trượt tốt nghiệp vì môn Toán bị điểm liệt (0 điểm). Thầy giáo Phan Bá Nguyễn, Hiệu trưởng trường THPT Tây Hiếu, cho biết ở trường, nam sinh này được đánh giá là học sinh kém, thường xuyên phải thi lại, nhưng không hiểu sao em này vẫn đạt điểm 10 môn Vật lý khi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Còn theo một thầy giáo dạy Vật lý lâu năm, việc thí sinh này được 10 điểm môn Vật lý có thể do chép bài của người khác.

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia, tại cụm thi Vinh có 8 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó có 3 điểm 10 môn Toán, 4 điểm 10 môn Vật lý và 1 điểm 10 môn Sinh học. Có 6 thí sinh bị điểm 0, trong đó, có 4 điểm 0 môn Toán, 1 điểm 0 môn Lịch Sử và 1 điểm 0 môn Địa lý.

Sau khi có kết quả thi trên, ban kiểm tra của cụm thi Vinh đã kiểm tra công tác coi thi, chấm thi thí sinh Nguyễn Sỹ H. theo hồ sơ của phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc Cụm thi số 35. Kết quả kiểm tra cho thấy việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh thí sinh, phát đề thi cho thí sinh H. được tiến hành đúng quy chế, điểm thi các môn của thí sinh đánh giá đúng với kết quả làm bài, không sai sót. Trường ĐH Vinh đã báo cáo sự việc với Bộ GIáo dục và Đào tạo và Cục khảo thí và kiểm định chất lượng.

Theo Hải Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h