Chuyện lạ: Cả làng 'trúng số' dưới tán cây dương

Ngày 03/01/2015 16:25 PM (GMT+7)

Thời gian gần đây, người dân ở miền Tây đã đồn đại nhau câu chuyện về cây dương “lạ” 200 năm tuổi và những điều may mắn mang đến cho dân làng.

Cây dương này “trú ngụ” trước sân của làng Đình Thanh Khê, ấp Bình Thủy, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Không chỉ “lạ” về tuổi thọ, mà chính những điều may mắn mà nó mang lại cho dân làng mới làm xôn xao dư luận. Những người tọa lạc ở ngôi đình này đều có may mắn trúng số, có người trúng gần 3 tỉ đồng.

Cây dương cổ thụ 200 năm tuổi sừng sững trước sân đình

Cây dương “lạ” có dáng vươn thẳng đứng, nhìn hút tầm mắt. Các nhánh cây xòe ra tạo thành một tán rất rộng bao phủ lấy sân đình, trông thích mắt.

Chuyện lạ: Cả làng trúng số dưới tán cây dương - 1

Cây dương cổ thụ 

Nói về cây dương, ông Lê Văn Xã (60 tuổi, ở ấp Bình Thủy) cho biết: “Tôi đã đi nhiều nơi nhưng chưa thấy cây cổ thụ nào sống dai như thế. Theo tôi được biết, cây dương này hiện nay đã trên 200 năm tuổi rồi, dáng nó vươn cao, mỗi khi đi xa đâu về nhìn thấy ngọn dương là biết sắp tới làng mình”.

Theo chia sẻ của một số người dân ở làng Đình, cây dương “dị” này chính là linh hồn của làng, là dấu hiệu để nhận biết làng Đình Thanh Khê.

Chuyện lạ: Cả làng trúng số dưới tán cây dương - 2

Cây dương mang lại cho dân làng những may mắn bất ngờ

Thời gian gần đây, nhiều người hiếu kì đã đồn đại nhau câu chuyện trúng số của một ngôi làng này. Chia sẻ về vấn đề này, chị Trần Thị Thùy (32 tuổi), người ở làng, cho biết: “Làng Đình chúng tôi chỉ khoảng 10 hộ dân sinh sống. Trước kia, đời sống của dân làng gặp nhiều khó khăn nhưng vài năm trở lại đây chúng tôi đã gặp may mắn không ngờ. Cả làng lần lượt trúng số kiến thiết, riêng tôi cũng đã trúng 1 lần rồi”.

Chuyện lạ: Cả làng trúng số dưới tán cây dương - 3

Theo chia sẻ của người dân làng Đình, trước kia có một thời gian cây dương xơ xác, cằn cỗi nhưng vài năm nay bỗng nhiên nó xanh tươi, cao vút; cũng từ lúc này cây dương đã mang lại niềm vui vô bờ bến, làm thay đổi cuộc sống của dân làng.

Anh Huỳnh Văn Vũ (44 tuổi), hiện là Trưởng công an ấp Bình Thủy xác nhận sự việc: “Tôi là người không mê tín, nhưng kì lạ trong vài năm nay làng Đình bỗng nhiên trúng số gần hết. Lần gần đây nhất có anh Vụ trúng 2 tờ độc đắc gần 3 tỉ đồng”.

Được biết, ngoài chị Thùy, anh Vụ ra, còn lại hết thảy người dân trong làng Đình đều trúng số, tất cả họ hiện nay đều sống vui vẻ vì được hưởng “lộc trời”.

Một số người làng Đình còn cho biết, cây dương này chỉ mang lại may mắn cho những người sống ở làng Đình, nơi có cây dương rợp bóng. Những nhà khác cũng ở gần đình nhưng không nằm dưới bóng của cây thì chưa hề trúng số. Vì vậy, nhiều người có ý định dời nhà đến gần cây dương sinh sống để chờ may mắn sẽ đến với mình.

Nhiều người hiếu kì ở khắp nơi cũng tìm về làng Đình để hỏi thăm làm cho làng Đình vốn xưa yên bình trở nên xáo trộn hơn.

                                     

Theo Hoàng Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan