Chuyện tình cảm động "bác-cháu" của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi

Ngày 17/06/2017 12:35 PM (GMT+7)

Câu chuyện tình “bác - cháu” của ông Học chị Bích từng khiến người dân tò mò, dị nghị suốt một thời gian dài.

Chuyện tình cảm động amp;#34;bác-cháuamp;#34; của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi - 1

Vợ chồng ông Học - chị Bích sống hạnh phúc bên nhau dù chênh nhau  43 tuổi

Đó là câu chuyện tình cảm động của hai người chênh nhau 43 tuổi, ông Ngô Thanh Học (SN 1940) và chị Nguyễn Thị Bích (SN 1983), hiện tại hai vợ chồng sinh được 3 người con sau khi kết hôn vào năm 2010.

Dọc đường vào thôn Ngõ Khê (xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam) hỏi vào gia đình ông Học, chị Bích ai cũng biết bởi câu chuyện tình “bác  - cháu” từng khiến người dân ở đây tò mò, dị nghị suốt một thời gian dài.

Chúng tôi được một người dân ở thôn Ngõ Khê dẫn tận nhà cặp vợ chồng “có một không hai” này. Khi vào bên trong nhà, gặp ông Học chúng tôi chào ông và được ông Học mời vào nhà uống nước. Người vợ trẻ của ông đang loay hoay với 3 đứa con nhỏ, nếu không được ông giới thiệu người đang bế cháu nhỏ kia là vợ thì chúng tôi tưởng là con dâu hay con gái ông.

Dỗ dành đứa con út chưa được một tuổi đang khóc, ông Học kể về cuộc đời ông, về thời trai trẻ đi kháng chiến chống Mỹ ở Quảng Bình, Quảng Trị. Được vài năm sau ngày ông nhập ngũ, ở quê nhà, mẹ ông nhận tin dữ từ tờ giấy báo tử của con trai. Thương con, bà cụ lâm bệnh và qua đời.

Mãi đến năm 1980, tức 20 năm sau ông Học bất ngờ trở về quê nhà trong trạng thái “nửa tỉnh, nửa mê”. Người thân trong họ hàng ông cũng nhớ mơ hồ, ông đi lang thang hết nơi này đến nơi khác. Đến năm 1990, trí nhớ của ông Học mới dần hồi phục, nhận ra anh em họ hàng rồi ông tự mình kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai. Thời điểm ấy, ông đã 50 tuổi, nghĩ rằng cũng đã an phận nên cũng không nghĩ đến việc sẽ lấy vợ, sinh con.

Chuyện tình cảm động amp;#34;bác-cháuamp;#34; của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi - 2

Năm 2010 hai người kết hôn, sau hai năm họ sinh đôi 1 trai, 1 gái. Đến năm 2016 họ sinh tiếp một bé gái.

Kể về duyên phận của mình, ông Học chia sẻ rằng, hạnh phúc đến với tôi quá bất ngờ vì chính tôi trước đó không bao giờ tin mình lại có vợ, có con như những người khác bởi sau khi trở về quê hương tuổi đã lớn.

Theo ông Học, tuy ông và vợ là người cùng thôn nhưng ngày ông đi lính thì chị Bích chưa chào đời. Đến khi ông về thì chị Bích lại đi làm xa. Đến mãi sau này, khi chị Bích về quê ở hẳn chăm mẹ ốm thì hai người mới gặp nhau.

Kể về mối tình "bác - cháu", chị Bích vui vẻ: "Thời gian đầu vì thương người đàn sống một mình lại hay ốm đau nên chị thường xuyên qua lại thăm hỏi, giúp đỡ ông Học, khi đó hai người vẫn gọi với nhau là “bác”, xưng “cháu”".

“Tôi bắt đầu để ý bác ấy từ hôm bác ấy trổ tài xem tướng. Khi xem đường tình duyên, bác ấy bảo rằng tôi sắp gặp được người gắn bó với mình cả đời. Lúc đó, tôi chợt nghĩ thôi chẳng tìm đâu xa nữa, chi bằng tìm ngay người bên cạnh. Hồi bấy giờ, tuy tôi đã 29 tuổi, nhưng không phải là không có người theo. Nhưng, số tôi lận đận, tình duyên mỗi lúc tưởng như sắp thành lại tan vỡ. Thế nên, tôi mới để ý đến bác Học. Mọi chuyện là do tôi chủ động hết cả", chị Bích kể.

Chuyện tình cảm động amp;#34;bác-cháuamp;#34; của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi - 3

Ông Học (78 tuổi) bên con gái út chưa được một tuổi

Khi quyết định lấy ông Học nhiều người bảo chị Bích bị điên, hâm. Kể cả họ hàng bên nhà ông Học cũng phản đối quyết liệt nhưng cuối cùng họ vẫn lên xã đăng kí kết hôn.

Cũng vì lý do này mà mới 35 tuổi, quá nửa người dân trong cái làng Ngô Khê đều gọi chị Nguyễn Thị Bích là “bà”. Phần là bởi ông Học chồng chị là người có vai vế trong họ tộc và ông cũng đã gần tuổi bát tuần.

 “Nhiều người không biết tưởng tôi là con dâu ông Học, họ gọi chị, cô và gọi là bà sau biết tôi và ông ấy là vợ chồng", người vợ trẻ tâm sự.

Cuộc sống của cả gia đình hiện trông chờ vào lương thương binh của ông Học, 1,6 triệu/tháng. Mặc dù cuộc sống hiện tại ngày càng khó khăn khi nuôi 3 đứa con nhỏ, tuy nhiên khi được hỏi nếu thời gian quay trở lại chị có lấy người đàn ông hơn mình 43 tuổi?, chị Bích nói: “Nếu được chọn lại tôi sẽ vẫn chọn ông Học làm chồng”.

Ông Học tâm sự:”Trời cho mình được như thế nào thì mình được từng đó, hiện tôi có vợ trẻ và 3 đứa con là lộc trời rồi”.

Chuyện tình cảm động amp;#34;bác-cháuamp;#34; của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi - 4

Sau hôn nhân cuộc sống khó khăn bởi họ phải nuôi 3 đứa con nhỏ. Tất cả trông chờ vào đồng lương hưu thương binh của ông Học, 1,6 triệu/tháng

Chuyện tình cảm động amp;#34;bác-cháuamp;#34; của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi - 5

Ông Học tâm sự:”Trời cho mình được như thế nào thì mình được từng đó, hiện tôi có vợ trẻ và 3 đứa con là lộc trời rồi”.

Chuyện tình cảm động amp;#34;bác-cháuamp;#34; của đôi vợ chồng lệch nhau 43 tuổi - 6

Chị Bích nói: “Nếu được chọn lại tôi sẽ vẫn chọn ông Học làm chồng”.

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội