Chuyện về người đàn ông có mái tóc "ma làm" 10 năm không cắt

Ngày 23/01/2017 13:54 PM (GMT+7)

"Đây là những thứ thừa của tôi, mà đã là thừa thì cứ để cho đẹp. Biết đâu, mái tóc này lại giúp tôi khoẻ mạnh, thậm chí là may mắn", ông Thắng lý giải việc không cắt tóc.

Đến tổ 13, khu 2, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), chúng tôi được mọi người kể về mái tóc lạ như "ma làm" mà 10 năm nay ông Nguyễn Thế Thắng (SN 1949) không cắt.

Trong căn nhà nhỏ hoang lạnh không có gì đáng giá ngoài đống quần áo ngổn ngang, cáu bẩn là chiếc giường được xây từ gạch và những tờ báo nhàu nhĩ được ông đọc đi đọc lại hàng trăm lần.

Đưa mái tóc nặng và bện chặt vào nhau thành khối ra phía sau, ông Thắng cho biết: "Hơn 10 năm nay, tôi không cắt tóc và mái tóc trở thành như thế này. Nhiều lúc thấy khó chịu và vướng víu nhưng tôi không dám cắt, vì mọi người bảo nếu cắt bỏ có thể bị ốm, thậm chí là chết. Nghĩ đến vậy tôi lại thôi".

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 1

Dị nhân có mái tóc lạ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo lời kể của ông, 10 năm trước, ông bị ốm li bì mấy tháng tưởng không qua khỏi. Khi bệnh tình thuyên giảm thì râu và mái tóc đã dài cho nên ông không cắt nữa. Khi tóc dài đến đâu lại bện chặt vào nhau đến đó như bó rơm và tạo ra nhiều hình thù kỳ dị. Có chỗ hình rắn, chỗ hình mây, có chỗ như mai rùa, nếu gỡ ra mái tóc của ông dài hàng mét.

Ông Thắng cho hay, buổi sáng cách đây 10 năm, hôm đó ông đi ra phố chơi, khi đi được một đoạn thấy trong người đột nhiên lạnh khiến ông không thở được. Ông thấy tim đập mạnh như như sắp vỡ ra, sau đó ông quay về nhà và nằm vật ra ốm.

"Ngày đó, tôi cũng chẳng biết ốm vì bệnh gì, tự nhiên thấy người mệt và li bì hết ngày này qua ngày khác. Ai cho gì thì tôi ăn đó và không biết ai cho thức ăn. Mỗi khi dậy tôi đã thấy thức ăn để ở đầu giường rồi, tôi ăn xong lại đi nằm. Khi tỉnh dậy thì thấy nặng đầu, sờ lên tóc đã dài đến ngang vai, nó xoắn tết bện chặt lại với nhau và không tài nào gỡ ra được", ông Thắng kể lại.

Vì mái tóc dài và bện chặt vào nhau, cho nên cả tuần ông mới gội đầu một lần. Gọi là gội đầu cho đúng nghĩa chứ thực chất ông hoà dầu gội ra thau nước, sau đó cho từng ít một lên mái tóc và để hàng ngày mới khô. Biết mang mái tóc nặng và khó chịu trên đầu như vậy nhưng chưa khi nào ông Thắng có ý định sẽ cắt bỏ vì sợ nhiều biến cố lại đến với mình.

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 2

Ông Thắng 10 năm nay chưa cắt tóc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói về mái tóc lạ của mình, ông Thắng tâm sự: "Ngày đó tôi đi đâu mọi người cũng sợ và xa lánh vì cho rằng tôi bị tóc kết ma làm. Lúc đó, tôi buồn lắm nhưng không phải vì vậy mà chán nản. Lâu dần, mọi người thấy tôi bình thường, khoẻ mạnh nên thành quen và không xì xào nữa".

Ông Thắng kể, ông là con út trong gia đình ông có 4 anh chị em. Sau khi lấy vợ, ông sinh được 3 người con trai. Hồi còn trẻ ông làm nhiều nghề khác nhau, từ công nhân than đến buôn bán xuôi ngược và sang tận Hồng Kong (Trung Quốc) làm ăn. Tuy nhiên, sau lần làm ăn không thành ở xứ người, ông về nhà và bị ảnh hưởng của bệnh tâm thần. Cùng thời điểm này, vợ chồng ông chia tay và các con cũng ở nơi khác để lại mình ông trong căn nhà hoang vắng.

Bà Trần Thị X (hàng xóm) cho hay, thời gian đầu ai trong khu phố này khi nhìn thấy mái tóc của ông Thắng cũng rợn người, sợ hãi và không dám đến gần, nhưng nhìn mãi cũng thành quen rồi thích, thậm chí nhiều người còn chụp ảnh làm kỷ niệm.

"Có nhiều người thắc mắc hỏi tôi tại sao không cắt tóc cho gọn gàng. Tôi chỉ cười và nói rằng, đây là những thứ thừa của tôi, mà đã là thừa thì cứ để cho đẹp. Biết đâu, chính mái tóc này sẽ giúp tôi khoẻ mạnh, thậm chí là may mắn", ông Thắng cho biết.

Một số hình ảnh về mái tóc lạ của ông Thắng:

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 3

Căn nhà nhỏ của ông Thắng sinh sống tại phường Cửa Ông (TP Cẩm Phả)

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 4

Trong nhà không có gì đáng giá ngoài đống chăn màn, quần áo cáu bẩn

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 5

Vườn khoai lang sau nhà chính là rau ăn hàng ngày của ông

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 6

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 7

Sau trận ốm thập tử nhất nhất sinh, tóc và râu ông dài ra

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 8

Và bện chặt vào nhau có hình thù kỳ lạ

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 9

Nếu gỡ mái tóc của ông có thể dài hàng mét

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 10

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 11

Bản thân ông rất thích đọc báo nhưng chưa bao giờ dùng điện thoại

Chuyện về người đàn ông có mái tóc amp;#34;ma làmamp;#34; 10 năm không cắt - 12

Ông Thắng cho rằng, mình sẽ không cắt mái tóc này vì biết đâu nó sẽ mang lại sự may mắn

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h