Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô

Ngày 03/07/2017 15:23 PM (GMT+7)

Mỗi tháng vài lần, cô gái trẻ lại nhận được thùng xốp mẹ gửi từ quê ra với biết bao niềm yêu thương gửi gắm trong đó.

Những ai ở xa gia đình mới hiểu được cảm giác hạnh phúc và hồi hộp thế nào khi nhận được quà từ người thân gửi cho. Cô gái trẻ dưới đây cũng khiến cho mọi người phải thổn thức theo từng giây trong clip ngắn ngủi vỏn vẹn hơn 1 phút.

Cô gái trẻ chia sẻ: "Các bạn thì người yêu gửi cho hộp qua to rồi mở ra được nào là son với điện thoại. Riêng mình thì khác. Đây là hộp quà mẹ mình gửi từ quê ra".

Và "Thứ tồn tại duy nhất là gia đình. Các thứ tồn tại hay không không quan trọng. Sinh viên thì cứ ăn rau xanh ruột thôi".

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 1

Mỗi lần mở thùng xốp là một lần vui.

Cô gái hạnh phúc ấy có tên là Tạ Thị Thu, sinh năm 1998,  đang là sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Thương Mại Hà Nội.

Thu cho biết, cứ cách 1, 2 tuần bạn lại được mẹ chuẩn bị đồ ăn rồi đóng thùng xốp gửi xe ra. Mỗi lần mở nắp thùng xốp là mỗi lần hồi hộp riêng mặc dù biết trong đó chỉ toàn là thực phẩm như rau, thịt, cá, mắm...

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 2

Rau và thịt đông đá.

Xem clip tại đây:

Thu bày tỏ: "Mẹ mình gửi nhiều lần cho mình lắm rồi. Lần này chỉ là bộc phát. Mình quay lại thấy hài hài rồi đăng cho mọi người xem để "chém gió" cho vui. Không ngờ lại được nhiều người quan tâm đến thế". 

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 3

Cây trái trong vườn nhà.

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 4

Được biết, Thu quê ở Yên Thành, Nghệ An, bố mẹ làm nông. Vì nhà bạn ở quê nên đất khá rộng với 1 vườn tràm, 1 vườn chuối phía sau nhà, chưa kể bầu bí, rau trồng khắp nơi. Chính vì thương con gái xa nhà, thực phẩm đắt đỏ lại không đảm bảo nên cứ mỗi lần bạn về, có người ra hoặc tiện xe là mẹ lại "viện trợ" ngay lập tức.

"Mỗi lần nhận đồ là bất ngờ cũng có, vui cũng có. Thế nhưng mình thấy thương bố mẹ nhiều hơn", Thu ngậm ngùi cho biết.

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 5

"Chủ nhân" của chiếc thùng xốp gửi cho con gái hàng tháng.

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 6

Cô sinh viên năm 2 của trường đại học Thương mại.

Chuyện xúc động về chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái trọ học ở Thủ đô - 7

Chiếc thùng xốp nhỏ bé nhưng ý nghĩa lớn lao khiến cho cộng đồng mạng phải ngậm ngùi. Bạn có tên Quỳnh Như Bảo tâm sự: "Quý lắm gia đình ạ. Từ to đến nhỏ. Từ cái đũa tới gạo. Rau quả... Những món quà quê đầy ắp tình yêu thương lo lắng".

Bạn Ngọc Ngọc cho biết: "Giống nhà tôi quá. Thỉnh thoảng mẹ lại gửi cho thùng to tướng bên trong toàn thịt với rau, trứng. Sung sướng hơn cả nhận được son. Có ăn lại quà quê ngon là sướng nhất".

Hay một người khác bày tỏ "Dù không có gì to tát nhưng đây là món quá vô giá. Một tuần xanh ruột rồi". Thậm chí bạn Mai Phương còn thú nhận một cách dễ thương: "Mỗi lần bóc hộp đồ mẹ gửi còn hồi hộp hơn lần đầu nắm tay người yêu".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động