Người Paris ôm chàng trai Hồi Giáo khiến thế giới chết lặng

Ngày 18/11/2015 22:39 PM (GMT+7)

"Tôi là người Hồi Giáo, người ta cho rằng tôi là phần tử khủng bố. Vậy bạn có tin tôi vô tội không? Nếu có thì hãy cho tôi một cái ôm".

Đã vài ngày trôi qua kể từ buổi tối định mệnh cướp đi sinh mạng của 129 người trong cuộc tấn công đẫm máu liên hoàn nhằm vào thủ đô Paris. Vượt lên những mất mát, sợ hãi, người dân Paris đã trở lại với nhịp sống thường nhật song ký ức đau thương vẫn còn nguyên đó.

Những lời đe dọa khủng bố đã khiến nhiều quốc gia có cái nhìn e ngại hơn với người tị nạn, bởi nhiều người trong số họ là người Hồi Giáo.

Người Paris ôm chàng trai Hồi Giáo khiến thế giới chết lặng - 1

Rất nhiều người đã chạy lại ôm chàng trai Hồi Giáo

Một chàng trai theo Đạo Hồi đã làm một thử nghiệm để chứng minh định kiến này là sai lầm.

Một chàng trai bịt mắt, được vây quanh bởi nhiều người dân hiếu kỳ. Tờ giấy dưới chân anh ghi vỏn vẹn mấy dòng chữ: "Tôi là người Hồi Giáo, và người ta cho rằng tôi là phần tử khủng bố. Vậy bạn có tin tôi vô tội không? Nếu có thì hãy cho tôi một cái ôm".

Lần lượt từng người, từng người một đã tiến lên dang rộng vòng tay, trao cho chàng thanh niên này những cái ôm ấm áp, đầy cảm thông cho dù thảm kịch vừa qua vẫn còn đè nặng lên tâm hồn của họ và cả những giọt nước mắt của những người đã mất đi người thân. 

Người Paris ôm chàng trai Hồi Giáo khiến thế giới chết lặng - 2

Những giọt nước mắt lăn xuống vì xúc động

Sau khi đón nhận tình yêu thương, sự đồng cảm từ những người xa lạ, chàng thanh niên cởi bỏ khăn bịt mắt và gửi một thông điệp đến mọi người: "Cảm ơn các bạn đã đồng cảm và ôm lấy tôi! Đây là thông điệp mà tôi cũng như cộng đồng người Đạo Hồi muốn gửi tới các bạn! Tôn giáo của chúng tôi không dung thứ chủ nghĩa khủng bố.

Tôi xin chia buồn sâu sắc với nước Pháp và những mất mát của các bạn. Tôi muốn nói chúng tôi hoàn toàn vô hại".

Sau hơn 1 ngày đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip chứng minh không phải kẻ khủng bố của chàng trai Hồi Giáo này đã khiến cả thế giới rơi nước mắt. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot