Độc đáo màn rước dâu bằng... trâu ở TQ

Ngày 19/02/2014 16:27 PM (GMT+7)

Thay bằng xe hoa sang trọng, một thiếu nữ ở Trung Quốc hạnh phúc khi được... cưỡi trâu về nhà chồng.

Trong khi hầu hết những người phụ nữ khác mơ ước được ngồi trên những chiếc xe hoa sang trọng trong ngày cưới thì chú rể Zheng Fu, 37 tuổi đã lên kế hoạch rước cô dâu Yi Yang, 35 tuổi, về nhà bằng... một chú trâu.

Độc đáo màn rước dâu bằng... trâu ở TQ - 1

Chú rể Zheng Fu lấy ý tưởng này từ truyền thuyết từ xa xưa

Chú rể Zheng Fu cho biết mình bị cuốn hút bởi câu chuyện tình yêu của chàng chăn trâu nghèo Ngưu Lang trong thần thoại nên anh muốn thực hiện nó trong đám cưới của mình.

"Tôi muốn một con trâu đưa cô ấy đến đám cưới của chúng tôi bởi tôi sẽ là Ngưu Lang trong câu chuyện tình của mình, tôi sẽ yêu cô ấy suốt đời bằng cả trái tim và linh hồn của tôi”, chú rể chia sẻ.

Được biết, cô dâu Yi Yang lúc đầu phản đối kịch liệt nhưng sau cùng lại đồng ý do sự thuyết phục của chồng tương lai.

Độc đáo màn rước dâu bằng... trâu ở TQ - 2

Ngưu Lang là vị thần chăn trâu trên triều đình. Trong lúc đi chăn trâu, Ngưu Lang đã nhìn trộm 7 nàng tiên tắm và lấy trộm váy áo của nàng tiên thứ 7 tên là Chức Nữ. Vì quá say mê vẻ đẹp của nàng tiên út, chàng đã đánh cắp quần áo để nàng không thể bay về trời. Ngưu Lang chỉ đồng ý trả lại nếu cô hứa sẽ trở thành vợ anh. Chức Nữ chấp nhận và họ kết hôn, sau đó có 2 con.

Ngọc Hoàng sau khi biết chuyện đã chia cắt họ và sau đó đồng ý cho họ gặp nhau mỗi năm một lần

Ngày Valentine Trung Quốc, được gọi là Qi Xi, diễn ra vào một ngày khác nhau mỗi năm nhưng luôn luôn vào khoảng giữa tháng Tám. Theo truyền thống những người trẻ tuổi sẽ đi đến một ngôi chùa để cầu xin có được người yêu.

Độc đáo màn rước dâu bằng... trâu ở TQ - 3

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan