Cô dâu gốc Việt sắp kết hôn thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ

Ngày 04/12/2015 10:55 AM (GMT+7)

Trong số 14 nạn nhân vụ thảm sát tại thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ hôm 2/12 có một cô gái gốc Việt. Gia đình cho biết cô đang lên kế hoạch kết hôn vào năm sau.

Hôm 2/12, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại Trung tâm dịch vụ xã hội Vùng Inland (IRC), cách TP Los Angeles khoảng 100 km về phía Đông khiến 14 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương. 

Cô dâu gốc Việt sắp kết hôn thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ - 1

Tin Nguyen có kế hoạch kết hôn vào năm sau

Theo USA Today, các nhà chức trách Mỹ vừa công bố danh tính của 14 nạn nhân xấu số.  Trong số này có chị Tin Nguyen (Nguyễn Thị Thanh Tín), người gốc Việt đang sống ở Santa Ana, quận Cam.

Cô em họ Calvin Nguyen cho biết, chị Tin Nguyen tham gia vào sự kiện tại Trung tâm dịch vụ xã hội Vùng Inland (IRC)vào sáng 2/12. Khoảng 11h sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), gia đình của Calvin nghe tin chị Tin có mặt tại nơi xảy ra vụ xả súng mà truyền hình đưa tin. "Mẹ chị ấy và những người trong gia đình đã cố gắng gọi điện thoại cho chị nhưng không bắt máy", Cavil nói.

Cô dâu gốc Việt sắp kết hôn thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ - 2

Gia đình nạn nhân đau buồn rời khỏi hiện trường

Đến nửa đêm hôm đấy, gia đình vẫn không nhận được bất kỳ thông tin gì từ Tin Nguyễn nhưng họ chưa dám nghĩ đến điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. “Chúng tôi nghĩ rằng nếu còn sống, chị ấy đã gọi lại”, Cavil cho biết.

“Chị ấy rất thông minh, là một cô gái tốt, biết chăm lo cho mẹ và gia đình. Chúng tôi rất đau buồn vì mất chị ấy, hãy cầu nguyện cho chúng tôi”, Calvin nói.

Hôm qua, Calvin và người thân trong gia đình đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng để nhận dạng thi thể Tin Nguyen. Nhiều người không khỏi thắt lòng khi chứng kiến cảnh tượng ông Van Nguyen – cha của Tin Nguyen đau đớn trước sự mất mát quá lớn bên lề đường cách hiện trường không xa đêm 3/12.

Cô dâu gốc Việt sắp kết hôn thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ - 3

Tin Nguyen cùng mẹ và anh trai

Ông Phu Nguyen, chú của nạn nhân cho hay, Tin Nguyen là một nhân viên trong cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của thành phố San Bernardino. Trong cuộc phỏng vấn ngắn với Newsday trước khi rời khỏi hiện trường vụ cả súng, ông Phu Nguyen tiết lộ cháu gái mình đã có dự dự định kết hôn vào năm sau và tuần trước vừa cùng hôn phu đi thử váy cưới. "Con bé rất háo hức mặc thử váy cưới", ông nói.

Giới chức xác nhận hai nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Trung tâm Vùng nội địa thuộc thành phố San Bernardino  là Syed Rizwan Farook, 28 tuổi, và Tashfeen Malik, 27 tuổi đã bị tiêu diệt. Đây là hai vợ chồng và có với nhau một đứa con 6 tháng tuổi.

Cô dâu gốc Việt sắp kết hôn thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ - 4

Hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng

Ngay sau khi vụ xả súng kinh hoàng diễn ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi cần có "luật kiểm soát an toàn súng" và đề nghị các nhà lập pháp thông qua luật cấm cá nhân có tên trong danh sách cấm bay của Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) mua súng hợp pháp. Ông kêu gọi 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa hợp tác để giải quyết tình trạng các vụ xả súng xảy ra liên tiếp.

Bà Hillary Clinton cũng viết trên Twitter: "Tôi không chấp nhận điều này là bình thường. Chúng ta cần phải hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn ngay bây giờ".

Hà Anh (USA Today)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot