Cô gái 23 tuổi suýt bị mù mắt vì sai lầm khi đeo kính áp tròng

Ngày 06/11/2016 06:00 AM (GMT+7)

Để kính áp tròng dính chặt trong mắt quá lâu, cô gái 23 tuổi ở Anh đã vô tình làm rách giác mạc khiến mắt bị mù trong 5 ngày.

Dailymail đưa tin, cô sinh viên 23 tuổi ở nước Anh tên là Meabh McHugh-Hill thường xuyên đeo kính áp tròng cả buổi tối và lên đại học thì cô đeo liên tục khoảng 10 tiếng, nhiều hơn 2 tiếng so với thời gian chỉ định. 

Đeo quá lâu khiến kính bị dính sát vào nhãn cầu làm Meabh gặp khó khăn khi tháo nó ra.

Cô gái 23 tuổi suýt bị mù mắt vì sai lầm khi đeo kính áp tròng - 1

Meabh McHugh-Hill bị tổn thương mắt trái vì sử dụng kính áp tròng sai cách

Và trong một lần nỗ lực kéo kính áp tròng ra, Meabh đã vô tình làm rách lớp giác mạc. Vết thương này khiến cô bị nhạy cảm với ánh sáng và không thể mở mắt bình thường.

Các bác sỹ nhãn khoa cho biết Meabh phải nằm trên giường bệnh trong bóng tối hoàn toàn suốt 5 ngày. Nếu tiếp xúc với ánh sáng sẽ khiến vết thương của cô trở nên trầm trọng hơn. 

Cô gái 23 tuổi suýt bị mù mắt vì sai lầm khi đeo kính áp tròng - 2

Cô sẽ không còn được đeo kính áp tròng thêm một lần nào nữa. 

Meabh may mắn thoát khỏi nguy cơ bị mù nhưng cô sẽ không còn được đeo kính áp tròng thêm một lần nào nữa. 

Meabh chia sẻ: "Tôi đã trải qua một lần đau đớn dữ dội. Thị lực của tôi hiện đã ổn hơn nhưng vẫn rất nhạy cảm khi nhìn ra ánh sáng mặt trời. Tôi đã rất may mắn, nếu chậm thêm một chút nữa thì sẽ có nguy cơ bị mù hoàn toàn. Tôi không biết phải làm ẩm tròng mắt trước khi đeo kính áp tròng".

Cô gái 23 tuổi suýt bị mù mắt vì sai lầm khi đeo kính áp tròng - 3

Các chuyên gia cảnh báo việc đeo kính áp tròng không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới thị lực của mắt

Chuyên gia và bác sĩ phẫu thuật mắt bằng laser hàng đầu thế giới - Tiến sĩ David Allamby khuyến cáo người dùng không nên sử dụng kính áp tròng quá 8 tiếng/ngày. Người dùng kính áp tròng cần chăm sóc cẩn thận vì nguy cơ nhiễm trùng mắt sẽ cao gấp 5 lần bình thường. Khi có các triệu chứng như bị đỏ hoặc bị dị ứng, người sử dụng phải ngừng đeo kính ngay lập tức. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự