Cô gái lẻn vào bệnh viện Chợ Rẫy định đổ xăng tự thiêu

Ngày 12/05/2016 19:42 PM (GMT+7)

Cô gái bất ngờ lẻn vào phòng hành chính tại bệnh viện Chợ Rẫy, khóa cửa bên trong, đồng thời lấy trong túi ra một chai xăng cùng bật lửa...

Chiều 12/5, bác sĩ Lê Quốc Hùng - Phó trưởng khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn thành công một nữ bệnh nhân định tự thiêu ngay trong phòng hành chính của khoa.

Được biết, nữ bệnh nhân này tên là N.T.V.N. (29 tuổi, ngụ quận 10, TPHCM).

Theo người nhà, 2 năm trở lại đây, có lẽ do áp lực học tập, ôn luyện thi quá nhiều, nên N. thường xuyên mất ngủ. Tình trạng mất ngủ ngày càng gia tăng đến nỗi gia đình phải đưa cô gái đi khám và điều trị nhiều nơi, nhưng không hết bệnh.

Ngày 1/5, N. bị nôn ói nên được gia đình đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy. Qua thăm khám, N. được cho nhập viện điều trị tại khoa nội thần kinh. Tại đây, khi khai thác kỹ bệnh sử, bác sĩ nội thần kinh phát hiện nữ bệnh nhân đã tự uống khoảng 60 viên thuốc không rõ chủng loại, nguồn gốc. Bệnh nhân được lập tức chuyển đến khoa bệnh nhiệt đới để tiếp tục theo dõi khả năng có độc tố trong cơ thể.

Cô gái lẻn vào bệnh viện Chợ Rẫy định đổ xăng tự thiêu - 1

Ảnh minh họa

Sau 4 ngày điều trị tại đây, kết quả xét nghiệm huyết học, sinh hóa của bệnh nhân đều trong giới hạn bình thường. Tình trạng tâm thần tạm ổn. Ngày 4/5, bệnh viện cho N. xuất viện với chẩn đoán uống quá liều nhiều thuốc tân dược, kèm yêu cầu phải tới khám và theo dõi tiếp tại trung tâm tư vấn tâm thần địa phương.

Theo bác sĩ Hùng, khoảng 15h45 ngày 5/5, nữ bệnh nhân này bất ngờ quay lại bệnh viện rồi lẻn vào phòng hành chính của khoa bệnh nhiệt đới. Cô khóa cửa bên trong, đồng thời lấy ra một chai xăng và bật lửa với ý định tưới xăng lên người tự thiêu.

May mắn ngay lúc đó, điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm đứng gần phát hiện nên đã lao tới ngăn cản. Không tưới được xăng lên người mình, N. giằng co và tưới xăng lên người điều dưỡng và tìm cách châm lửa. Trong lúc này, tiếp tục có 2 nữ điều dưỡng Lê Thị Bờ và Võ Thị Trúc Hương kịp thời hỗ trợ điều dưỡng Tâm, khống chế cô gái.

Ngay sau đó, công an quận 5 đã có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ và tìm cách liên hệ với người nhà bệnh nhân.

Hiện tại, nữ bệnh nhân này đang được theo dõi và điều trị tâm thần ngoại trú tại bệnh viện quận 5. Hiện tại sức khỏe N. đã cải thiện tốt.

Theo Quốc Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự