Cô gái trẻ nguy kịch vì tự phá thai tại nhà và đặt que vào âm đạo để cầm máu

Ngày 12/10/2017 00:07 AM (GMT+7)

Sau khi tự phá thai tại nhà, cô gái đã đặt một chiếc que vào âm đạo để cầm máu. Hành động này khiến cô phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tử cung bị tổn thương trầm trọng.

Cô gái trẻ Triệu Thị H. (27 tuổi, quê Tuyên Quang), được người thân đưa đến viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, chảu máu âm đạo, tổn thương tử cung.

Tước khi vào viện 5 ngày, H. đang mang thai đã nhờ người quen tự phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Sau khi thai ra ngoài, bệnh nhân được đặt 1 que vào âm đạo để cầm máu và tránh bị sốt.

Cô gái trẻ nguy kịch vì tự phá thai tại nhà và đặt que vào âm đạo để cầm máu - 1

Chiếc que cô gái đặt trong âm đạo để cầm máu.

Tuy nhiên, thay vì cầm được máu H. thấy đau bụng nhiều và chảy máu âm đạo, nên đã được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Na Hang khám, sau đó bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị vào ngày 10/10.

Tại đây, sau khi thăm khám và siêu âm, các bác sĩ phát hiện người bệnh có 1 dị vật hình que dài khoảng 14,2 cm, rộng 7mm, chọc thẳng từ cổ tử cung đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung. Ngoài ra, người bệnh còn bị nhiễm trùng máu nặng.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Phụ sản cùng với các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp của đã thực hiện thủ thuật rút que ra khỏi tử cung, bệnh nhân được cứu sống.

Cô gái trẻ nguy kịch vì tự phá thai tại nhà và đặt que vào âm đạo để cầm máu - 2

Que gỗ được lấy ra dài hơn một chiếc bút bi.

Các bác sĩ cảnh báo, thai phụ không nên tự ý phá thai tại nhà, việc dùng thuốc thảo dược phá thai không rõ nguồn gốc có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, mất máu, thủng tử cung...

Ngoài ra, có trường hợp thai chưa được đẩy ra hết, bị sót lại và nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chính mình và khả năng sinh sản sau này, có thể dẫn đến vô sinh và nặng nhất là tử vong.

Theo các bác sĩ khoa Phụ sản, khi phụ nữ có thai cần được thực hiện kế hoạch hóa gia đình tại các cơ sở y tế có các bác sĩ trình độ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn.

Sau phá thai, nếu xuất hiện các triệu chứng như: chảy máu sốt, buồn nôn, đau bụng kéo dài cần đến cơ sở y tế để thăm khám ngay.

Cần vệ sinh âm đạo sạch sẽ để tránh viêm nhiễm; Không quan hệ tình dục trong khoảng 3 tuần; Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe; Không làm việc nặng trong vài tuần...

>>Xem tiếp: Bà bầu 4 tháng "ăn đủ gạch đá" vì dọa phá thai trên mạng xã hội

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nạo phá thai